Geely Monjaro thiết kế đẹp mắt, chờ giá bán để cạnh tranh Everest và Santa Fe

Lấy cảm hứng từ sự mạnh mẽ của núi non và phong cách hiện đại, Geely Monjaro mang đến diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn với trang bị phóng khoáng hứa hẹn làm thay đổi hình ảnh xe Trung Quốc.

iPhone on MacBook Keyboard

Thương hiệu Geely gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào cuối tháng 3/2025 với dải sản phẩm chủ yếu ở phân khúc xe gầm cao, gồm cả xe xăng lẫn điện. Bên cạnh đó, giá xe Geely dành cho khách Việt cũng có sức cạnh tranh và tương đối dễ tiếp cận, vốn là ưu điểm của các mẫu xe xuất xứ Trung Quốc. Đồng thời, người tiêu dùng trong nước cũng ngày một cởi mở hơn với xe thuộc các thương hiệu Trung Quốc giúp cho Geely bám trụ trên thị trường.

Dù chưa có giá bán chính thức, Geely Monjaro vẫn được kỳ vọng sẽ có mức giá dễ tiếp cận trong phân khúc SUV cỡ D khi đây là mẫu xe toát lên vẻ trung tính, chỉnh chu và hiện đại từ vẻ ngoài cho đến thiết kế tiện ích bên trong. Geely Monjaro được định vị ở phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 hay Toyota Fortuner.

Geely Monjaro 2025 được phát triển trên nền tảng CMA (Compact Modular Architecture). Đây là nền tảng cũng được sử dụng trên các mẫu xe như Volvo XC40, Polestar 2 và một số dòng của thương hiệu Lynk & Co. 
Trên thực tế, mẫu SUV của Geely nhỏ con hơn các đối thủ, mang kích thước nằm giữa cỡ C và D. Cụ thể, Geely Monjaro được cấu hình 5 chỗ ngồi với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.770 x 1.895 x 1.689 (mm). Trục cơ sở 2.845 mm, ngắn hơn Everest (2.900 mm), CX-8 (2930 mm) và dài hơn Santa Fe (2.815 mm), Fortuner (2.745 mm).
Tổng thể thiết kế, Monjaro sở hữu diện mạo chững chạc, trung tính nhưng cũng không kém phần hiện đại và hợp thời. Các đường nét trên Geely Monjaro gợi nhớ đến một số mẫu xe đến từ thương hiệu Thụy Điển từ mặt ca-lăng, các đường gân dập nổi ở nắp ca-pô, thân xe đến khung viền cửa kính.
Phần đầu xe mang hơi hướng khỏe khoắn, mạnh mẽ và bệ vệ với lưới tản nhiệt to bản Milky Way Surge đặc trưng của Geely gồm các nan dọc mạ chrome. Cụm đèn pha Matrix LED vuông vức vuốt về phía thân xe kết hợp dải đèn định vị ban ngày bố trí song song. Cản trước với hốc hút gió khoét sâu mở rộng sang hai bên tạo thêm vẻ to lớn, bề thế về mặt thị giác so với kích thước thực tế của Geely Monjaro.
Đáng chú ý, mỗi đèn pha trên Geely Monjaro bao gồm 126 bóng LED có khả năng điều chỉnh độc lập, cho phép người lái tùy chỉnh độ sáng và hiệu ứng ánh sáng theo ý muốn đồng thời cho phép linh hoạt theo từng điều kiện di chuyển.
Phía đuôi xe, Geely Monjaro vẫn cho cảm giác khỏe khoắn, dày dặn và hiện đại. Cụm đèn hậu dạng LED liền mạch vắt ngang đuôi xe tương tự xu hướng thiết kế xe hơi hiện nay. Đáng tiếc, cản sau của Geely Monjaro thiếu vắng đi sự xuất hiện của cụm ống xả dù được thiết kế gờ khuếch tán gió. Trong khi đó, đàn em Geely Coolray lại được trang bị 4 ống xả kép mỗi bên.
Khoang nội thất trên Geely Monjaro đi theo lối thiết kế chủ đạo tối giản và hiện đại. Xe sử dụng nhiều vật liệu nhựa mềm và da ở nội thất cùng các chi tiết trang trí gỗ tự nhiên mang đến không khí cao cấp và tinh tế. Nổi bật với cụm ba màn hình trải dài theo bảng táp-lô gồm màn hình LCD phía sau vô lăng kết hợp cụm màn hình đôi 12,3-inch cảm ứng đa phương tiện iMax.
Khu vực bệ trung tâm với cần số được thiết kế nhỏ gọn, bên cạnh núm xoay điều chỉnh đa phương tiện được hoàn thiện từ pha lê mang đến cảm giác tối giản và tinh tế. Phía dưới, Geely Monjaro trang bị thêm hộc để đồ tích hợp cổng sạc type-C.
Một số trang bị tiện nghi khác có thể kể đến trên Geely Monjaro như điều hòa 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình kính lái HUD, loa Infinity, sạc không dây,...
Hàng ghế thứ 2 trên Geely Monjaro có độ ngả lưng ghế ở mức tốt, khoảng để chân rộng rãi kết hợp cửa sổ trời toàn cảnh tạo nên không gian thoáng đãng. Đồng thời, nơi đây cũng được trang bị cửa gió điều hòa có thể điều chỉnh nhiệt độ kết hợp cổng sạc điện thoại.
Geely Monjaro được trang bị động cơ tăng áp 2.0L, cho mức công suất 234 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có 5 chế độ lái gồm: Eco, Normal, Sport, Snow, Offroad. Khả năng tăng tốc của Monjaro từ 0 – 100 km/h trong 7,7 giây.
Geely Monjaro 2025 được ứng dụng hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái ADAS như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, camera 540 độ,... Chưa hết, Geely trang bị cho Monjaro hệ thống tự hành cấp độ 2 nhờ vào các radar siêu âm, bước sóng và camera quan sát cho phép Monjaro tự động tìm chỗ đỗ xe và đến đón người lái nếu khoảng cách giữa xe và chủ nhân không quá 200m.
Monjaro cũng là mẫu xe Geely đầu tiên sở hữu hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HWA – Highway Assisted Driving). Hệ thống giúp xe giám sát môi trường xung quanh, tự động chuyển làn, tránh các phương tiện lớn và hỗ trợ người lái điều khiển xe an toàn hơn trong điều kiện giao thông phức tạp.

Ảnh chi tiết Geely Monjaro

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.