Anh Tạ Phan Vũ, đang sinh sống và làm công việc lái xe công nghệ tại TP.HCM. Anh đã có khoảng 6 năm đồng hành cùng chiếc Hyundai Grand i10. Đến thời điểm này, anh quyết định mua thêm xe 7 chỗ để có thể phục khách hàng tốt hơn cũng như mở rộng thêm lượng khách mới có nhu cầu cao hơn, đi được nhiều người hơn. Do đó, xe 7 chỗ phổ thông trở thành phân khúc anh nhắm tới cho mục đích này.
Suzuki XL7 Hybrid là lựa chọn cuối cùng của anh Vũ sau khi đã đắn đo trước nhiều lựa chọn khác như xe Suzuki XL7 đã qua sử dụng, Mitsubishi Xpander hay Hyundai Stargazer X mới. Theo anh chia sẻ, đây là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, không một chút cảm giác nào thấy tiếc nuối.
Thay đổi quyết định ở phút cuối
Nói về cơ duyên đưa mình đến với XL7 Hybrid, anh Vũ cho biết: “Tôi mua xe này chủ yếu phục vụ công việc kinh doanh. Trước khi quyết định chọn chiếc xe này, tôi đã đặt cọc lần lượt hai chiếc xe khác, đầu tiên là Mitsubishi Xpander bản Eco, nhưng đổi ý sang Hyundai Stargazer X. Trước đó, tôi còn muốn mua lại một chiếc Suzuki XL7 cũ, nhưng cuối cùng anh bạn đó lại quý xe quá nên không bán nữa”.
Ban đầu Suzuki XL7 Hybrid có giá cao hơn 2 mẫu xe kia nên anh Vũ đã định bỏ qua vì chênh lệch vài chục triệu đồng cũng là rất lớn với người làm kinh doanh. Dù vậy, sau khi so sánh kỹ lưỡng, may mắn đúng thời điểm có ưu đãi 50% trước bạ cho Suzuki XL7 Hybrid, anh đã nhanh chóng thay đổi quyết định để trở thành chủ nhân chiếc xe này.
“Tôi đã có người quen mua xe XL7 và Ertiga Hybrid trước đây. Đặc biệt là chiếc Ertiga vì đã chạy được 200.000 km mà không gặp vấn đề gì, cảm giác lái và khung gầm vẫn còn rất tốt. Ngoài ra, chủ xe còn rất khen ngợi công nghệ hybrid của xe. Đó là lý do tôi tin tưởng và quyết định chọn mua XL7 Hybrid mới. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất phù hợp với mục tiêu chạy xe dịch vụ của tôi.
Ban đầu tôi còn một chút nên lăn tăn, sau khi được khuyến mãi và được đại lý tặng nhiều phụ kiện, cũng như so sánh kỹ lưỡng các công nghệ, tiện nghi, không còn gì ngăn cản quyết định nữa”, anh Vũ nhận định.
Vận hành nội trội, nội thất tiện dụng
Nếu so với chiếc xe cũ, cảm giác lái XL7 Hybrid rất êm ái, động cơ hoạt động mạnh mẽ nhờ hệ thống hybrid. Tôi cảm thấy tự tin mỗi khi vượt xe và di chuyển trên quốc lộ. Khung gầm và thân vỏ đều rất chắc chắn, giúp cho xe hoạt động êm ái và ổn định. Tính năng Idle-Stop hoạt động mượt mà, tôi không cảm nhận được rung lắc, cũng giúp tiết kiệm xăng đáng kể trong thành phố, đây là điều quan trọng nhất với giới chạy xe dịch vụ.
“Trước đây, tôi đã sử dụng Hyundai Grand i10 số sàn trong 6 năm để chạy dịch vụ. Khi chuyển sang Suzuki XL7 Hybrid, tôi thật sự bất ngờ vì lượng tiêu thụ nhiên liệu gần như tương đương, mặc dù XL7 Hybrid có kích thước và trọng lượng to lớn hơn và lại được trang bị hộp số tự động, thông thường phải hao xăng hơn nhưng đằng này lại rất tiết kiệm.
Với một chiếc xe ở phân khúc này, tôi thấy rất hài lòng về hiệu suất mang lại, xe tăng tốc khỏe mà lại còn tiết kiệm. Đặc biệt, bản hybrid với sự trợ giúp của máy phát điện đã giải quyết được vấn đề chuyển số kém mượt của hộp số 4 cấp thông thường. Thật sự không thể đòi hỏi gì hơn”, anh Vũ chia sẻ.
Khoang nội thất của Suzuki XL7 Hybrid rất rộng rãi, hàng ghế thứ 3 để chân thoải mái, ra vào dễ dàng, điều này khiến khách hàng đặt xe rất hài lòng. Chất liệu và thiết kế nội thất cũng rất bắt mắt và chất lượng. Cá nhân anh Vũ thích ghế nỉ hơn ghế da công nghiệp bởi vì chúng êm ái và mát hơn.
Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng tiện nghi, đặc biệt anh Vũ rất thích màn hình giải trí lớn và rõ nét, kết nối không dây Android Auto và CarPlay dễ dàng.
Trải nghiệm sử dụng không có gì để phàn nàn
Nhận xét về quá trình mua xe và sử dụng, anh Vũ cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ của đại lý. Họ chăm sóc chu đáo và tặng nhiều phụ kiện, anh không cần phải lắp đặt thêm gì cả, có thể ngay lập tức bắt đầu chạy dịch vụ. Anh Vũ cũng đã bảo dưỡng xe một lần, quy trình rất nhanh chóng và chi phí chỉ chưa đến 1 triệu đồng, thấp hơn so với các hãng khác.
Bên cạnh đó, anh Vũ chia sẻ về phần thu nhập với mẫu xe mới rằng: “Sau khi chuyển sang sử dụng Suzuki XL7 Hybrid, thu nhập của tôi tăng đáng kể. Với 7 chỗ ngồi, tôi có thể nhận thêm các cuốc xe nhiều hành khách hơn, đương nhiên là giá cước cũng cao hơn so với xe 4 chỗ, điều này giúp nâng cao năng suất làm việc cũng như thu nhập.
Trước đây, tôi chỉ có thể chở tối đa 4 hành khách với Hyundai Grand i10, nên thu nhập cũng giới hạn hơn, xe nhỏ nên khách cũng ít khi gọi liên hệ để chở đi tỉnh. Giờ đây, với XL7 Hybrid, không chỉ chở được nhiều người mà còn có thể nhận các cuốc đi xa, khiến thu nhập tăng trưởng rõ rệt. Nhẩm tính cũng tăng khoảng 35%”.
Chủ xe nhận xét rằng mẫu MPV mới của Suzuki ít tiêu tốn nhiên liệu so với nhiều mẫu xe khác, do đó chi phí vận hành giảm khoảng 20%, giúp anh giữ lại nhiều hơn từ mỗi chuyến xe. Hơn nữa, do xe mới và vận hành êm ái, anh có thêm nhiều khách hàng "ruột", đặc biệt là những người thường xuyên di chuyển.
Tổng kết về Suzuki XL7 Hybrid sau vài tháng sử dụng, anh Vũ nói: “Tôi rất hài lòng! Xe không chỉ bền mà còn mang lại cảm giác thoải mái cho cả tôi và khách hàng. Mức thu nhập ổn định hơn giúp tôi có thể đầu tư vào những nhu cầu khác trong cuộc sống. Đừng hỏi tôi có điểm gì không thích về chiếc xe này, vì hầu như tôi không nghĩ ra”.