Bản ‘giá rẻ’ của Honda HR-V 2025 có gì để cạnh tranh với Xforce và Seltos?

Honda HR-V 2025 bản G có giá bán và thông số vận hành không đổi so với đời xe trước, đồng thời được bổ sung một vài tính năng trang bị mới.

iPhone on MacBook Keyboard

Bên cạnh phiên bản hybrid e:HEV RS cao cấp nhất, Honda HR-V 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam còn 2 biến thể dùng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên là G (từ 699 triệu) và L (từ 750 triệu). Trong đó, model tiêu chuẩn HR-V G giữ nguyên giá bán so với đời xe cũ dù có thêm các trang bị tiện ích tốt hơn.

Điều này nhằm giúp Honda HR-V 2025 duy trì sức cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc SUV đô thị hiện rất đông đúc với những đối thủ như Mitsubishi Xforce (599 - 710 triệu đồng), Kia Seltos (599 - 799 triệu đồng), Hyundai Creta (599 - 699 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650 - 777 triệu đồng)...

Là bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda HR-V thế hệ thứ 2, bản G đời 2025 lại không có thay đổi nào đáng kể về mặt ngoại hình so với trước đây.
Diện mạo của mẫu SUV cỡ B vẫn quen thuộc với lưới tản nhiệt tràn viền gồm các thanh ngang sơn đen. Cản trước cũng không thay đổi thiết kế khi tạo hình gãy gọn và có phần lưới tổ ong để hút gió làm mát động cơ.
Điểm đáng nói ở phần đuôi là Honda Việt Nam không thay đổi tạo hình đèn hậu cho HR-V 2025 như các phiên bản đang bán ở Thái Lan.
Nhìn chung, bản G và L của HR-V có ngoại hình và thông số tương đồng. Số đo dài x rộng x cao tổng thể 4.347 x 1.790 x 1.590 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 195 mm.
Các đặc trưng riêng như phần đuôi vuốt dốc kiểu xe SUV coupe và tay nắm cửa nằm ẩn trên trụ C cũng cũng giữ nguyên.
Ngoại trừ việc không có đèn xi-nhan dạng chạy tia như bản RS cao nhất, HR-V G có hệ thống đèn chiếu sáng LED tích hợp cảm biến ánh sáng để bật/tắt tự động. Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt thời gian tắt mở đèn.
Các điểm nhấn nổi bật khác nhìn từ phía sau có thể kể đến đèn định vị LED trải dài cắt ngang logo Honda, cánh lướt gió thể thao và cảm biến lùi nay là trang bị tiêu chuẩn trên HR-V 2025.
Bản G và L dùng chung kiểu mâm 6 chấu đơn kích thước 17-inch, trong khi bản hybrid cao nhất trang bị la-zăng 18-inch.
Cách bố trí khoang lái hầu như được giữ nguyên, ngoại trừ một vài chi tiết nhỏ như bổ sung hộc để đồ bên dưới cụm chỉnh điều hòa.
Bản G dùng vô-lăng chất liệu Urethane chứ không bọc da như bản L và RS. Còn lại, cột tay lái vẫn có thể chỉnh được 4 hướng và tích hợp đầy đủ các nút bấm chức năng dành cho người dùng.
Bảng đồng hồ gồm màn hình TFT 4,2-inch và 2 cụm analog chỉ vòng tua động cơ và vận tốc.
Màn hình cảm ứng trung tâm vẫn có kích thước 8-inch và được nâng cấp khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Honda HR-V bản tiêu chuẩn trang bị 6 loa, ít hơn 2 loa so với bản L và RS.
Nâng cấp đáng chú ý khác trên bản G là ghế ngồi bọc da, thay thế cho vật liệu nỉ như ở đời xe cũ. Tuy nhiên, ghế lái chỉnh điện chỉ có trên bản L và RS.
Không gian hàng ghế sau ở mức khá so với các đối thủ cùng phân khúc. Điểm cộng là chức năng Magic Seat để hỗ trợ tùy biến đa dạng không gian để đồ và mang theo hành lý.
Honda HR-V G có hốc gió phụ phía sau nhưng thiếu 2 cổng sạc Type-C như bản L và RS.
Danh sách trang bị an toàn trên HR-V 2025 bản tiêu chuẩn có thể kể đến hệ thống an toàn Honda Sensing, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, 4 túi khí, camera lùi...
Động cơ 1.5L không thay đổi thông số, vẫn công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, đi cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Honda HR-V 2025 bản G và L có 2 chế độ lái Econ hoặc Normal, không có lẫy chuyển số trên vô-lăng và tùy chọn lái Sport như bản RS. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp nhà sản xuất công bố là 6,7 lít/100 km.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.