BMW M là nhà cung cấp xe an toàn chính thức tại MotoGP trong gần một phần tư thế kỷ, bắt đầu với Z3 M Coupe trong mùa giải 1999. Và vào năm nay, chiếc xe mới nhất đảm nhận vai trò này tiếp tục là thành viên của "gia đình M". Theo đó, BMW M5 thế hệ thứ 7 bắt đầu đảm nhận vai trò xe an toàn MotoGP từ chặng đua SanMarinoGP ngày 8/9 vừa qua.
Đây không chỉ đơn thuần là phiên bản tiêu chuẩn của M5 (G90), nó được trang bị đầy đủ phụ kiện và tính năng M Performance để có được hiệu năng tốt nhất trên đường đua.
Chiếc xe có rất nhiều cải tiến về sợi carbon và bộ khuếch tán phía sau aramid. Ngoài ra, bốn đầu ống xả được trang trí bằng lớp hoàn thiện bằng carbon-titan và nắp bình xăng cũng được chế tạo từ sợi carbon. Vật liệu nhẹ này đã được sử dụng rộng rãi trong suốt thiết kế, bao gồm cả phần viền bên hông.
Ngoài các chi tiết M Performance, BMW M5 mới còn có phong cách graffiti độc đáo và được trang bị loạt tính năng đáp ứng tiêu chuẩn xe an toàn MotoGP. Những trang bị này gồm một thanh đèn trên nóc và tấm chắn phía trước được sửa đổi với các đèn LED bổ sung.
Nội thất được cải tiến với dây đai đua sáu điểm, ghế Recaro và bình cứu hỏa để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, chiếc siêu sedan còn được trang bị bơm hút nhiên liệu để thuận tiện cho việc vận chuyển xe ra nước ngoài.
Dưới nắp capo là khối động cơ V8 tích hợp bộ tăng áp kép M TwinPower Turbo và công nghệ M Hybrid, mang đến công suất tối đa 727 mã lực. Chiếc sedan hiệu năng cao sử dụng hộ số tự động 8 cấp M Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive.
Xe an toàn BMW M5 MotoGP mới đã được ra mắt tại BMW House ở Milan, Ý. Sự kiện hấp dẫn này có sự góp mặt của nhà vô địch 9 lần giải MotoGP, Valentino Rossi. Huyền thoại người Italia đã chuyển từ mô tô sang xe 4 bánh, lái chiếc M4 GT3 với tư cách là tay đua BMW M.