Với việc ban tổ chức cho biết sẽ có thêm chặng 6 thì vòng đấu ngày 23/11 vừa qua chưa phải là lúc khép lại Giải Đua xe Mô tô Việt Nam - VMRC 2024. Cũng nhờ đó, các tay đua ở 4 hạng tranh tài đã có thêm động lực để thể hiện bản thân nhằm ghi thêm điểm số trên bảng hạng tổng.
Khác với chặng 4 trước đó, sơ đồ đường chạy tại trường đua Đại Nam đã được thay đổi, rút ngắn 400 m chiều dài đưa tổng chiều dài đường đua xuống còn 1.800 m, tuy nhiên vẫn giữ nguyên số khúc cua là 11. Điều chỉnh này tạo ra nhiều thử thách hơn cho 40 tay đua khi đòi hỏi khả năng xử lý chuẩn xác trong giới hạn thi đấu ngắn hơn.
Phân hạng Vietnam Talent Cup sử dụng xe Honda NSF 100 chứng kiến Nguyễn Nhật Huy (#25) tiếp tục thi đấu ổn định và có lần thứ 2 liên tiếp về nhất, qua đó nuôi hy vọng đánh chiếm ngôi đầu đang nắm giữ bởi Võ Nhật Duy (#49).
Trong khi đó, tay đua mang số đeo #49 trong chỉ về thứ 3 ở chặng này và bị đối thủ thu hẹp khoảng cách về điểm số. Còn Perez Phạm Jordi Nam (#77) củng cố vị trí trong top 3 bằng màn thể hiện thuyết phục và vị trí thứ 2 trên bục podium ở chặng 5.
Hạng đấu NSF 250 quay trở lại sau một chặng gián đoạn do lý do thời tiết, tuy nhiên kết quả không có thay đổi nào đáng kể khi cán đích trong top 3 đều là những cái tên quen thuộc, gồm Nguyễn Vũ Phương (#03), Trần Gia Huy (#51) và Nguyễn Trung Kiên (#46).
Với các thứ hạng này, Vũ Phương duy trì được khoảng cách an toàn về mặt điểm số với các đối thủ bám đuổi. Gia Huy và Trung Kiên tiếp tục chia nhau thứ hạng 2 và 3 trên bảng xếp hạng các tay đua NSF 250 ở mùa giải VMRC 2024.
Tình thế tương tự lặp lại ở hệ đua Winner X 150 khi ứng viên vô địch Trần Vũ Minh Quốc (#07) có thêm một ngày thi đấu thành công để giữ vững ngôi đầu. Từ lợi thế xuất phát đầu tiên, Minh Quốc không phạt bất kỳ sai sót nào và dễ dàng cán đích đầu tiên.
Ở phía sau, Nguyễn Nhật Trường (#96) và Lê Vũ Trường Giang (#54) duy trì thế cạnh tranh sát sao với điểm số gần như tương đồng, khiến cho cục diện bảng đầu xe côn tay 150 cc này càng trở nên khó đoán định ở giai đoạn nước rút.
Sau cùng, hạng đua SP 150 diễn ra đầy quyết liệt giữa các tay lái dày dạn kinh nghiệm trên các chiến mã đầy mạnh mẽ. Trong đó, Nguyễn Anh Tuấn (#78) thể hiện được bản lĩnh dù bị các đối thủ thách thức liên tục, qua đó giữ vững được vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp.
Nguyễn Vũ Thanh (#19) và Phan Minh Phụng (#26) có được ngày thi đấu hiệu quả khi lần lượt về nhì và ba ở hạng đua này. Những điểm số hiện tại có phần tách biệt nhưng vẫn có khả năng sẽ có màn lật đổ ngoạn mục xảy ra trong chặng hạ màn VMRC 2024 sắp tới ở hạng SP 150.