Thay đổi lớn nhất là về động cơ, ngoài việc tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5, động cơ song song làm mát bằng chất lỏng còn có tăng dung tích từ 530 cc trước đây tăng lên đến 560 cc. Điều này cho phép các kỹ sư của Yamaha khai thác tối đa 3,5% công suất và 6% mô-men xoắn, điều này tương đương công suất đầu ra mới là 47,5 mã lực và mô-men xoắn 55,6 Nm.
Chiếc xe tay ga được hỗ trợ công nghệ an toàn dưới dạng các chế độ lái xe và kiểm soát lực kéo. Yamaha cũng đã làm việc để tối ưu hóa hộp số tự động CVT để cung cấp năng lượng tốt hơn. Các bánh răng đã được điều chỉnh để cung cấp cho chiếc xe tay ga có khả năng vận hành thoải mái hơn.
Xe có thiết kế ngoại thất giống như phiên bản TMax 500 trước đó. TMax 560 thế hệ mới có một số thay đổi nhỏ nhưng không đáng kể như đèn báo rẽ tích hợp vào đèn pha cũng như bộ đèn đuôi mới. Ngoài ra, Yamaha cũng đã làm cho các tấm thân xe mỏng hơn để người lái dễ dàng đặt cả hai chân xuống đất.
Cùng với những thay đổi này là yên xe mới được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái cho các tay lái khi phải di chuyển đường dài. Một vài chi tiết khác trên TMax bao gồm hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 267 mm ở phía trước, bánh xe 15 inch và bình xăng 15 lít.
Yamaha TMax 560 cũng có một biến thể cao cấp với tên gọi là Tmax Tech Max. Biến thể này cao cấp hơn vì có công nghệ kết nối mới thông qua một ứng dụng cho phép người lái xác định vị trí xe của mình, khóa xe từ xa và truy cập thông tin về xe tay ga như dữ liệu đi xe và cảnh báo sự cố. Ngoài ứng dụng, biến thể xe tay ga mới cao cấp nhận được màu sơn Tech Kamo Grey. Xe cũng có các tính năng như kiểm soát hành trình, tay lái có sưởi, kính chắn gió điều chỉnh điện và hệ thống treo sau có thể điều chỉnh.