Yamaha Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe số hoàn toàn mới của họ với cái tên PG-1. Với thiết kế mới lạ, vừa hầm hố và bụi bặm, vừa có một chút cổ điển, Yamaha PG-1 tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ có sở thích đi du lịch, khám phá những vùng đất mới bằng xe hai bánh.
Thực tế, tại thị trường Việt Nam hiện tại cũng đang bắt đầu nhen nhóm phong trào chơi xe đa địa hình cỡ nhỏ, vì những mẫu xe này không chỉ có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển hằng ngày, mà người dùng còn có thể thử sức trên những cung đường off-road cùng bè bạn vào cuối tuần.
Có lẽ Yamaha đã nắm bắt rất nhanh nhu cầu này của khách hàng khi cho ra mắt mẫu xe Yamaha PG-1 để cạnh tranh với các mẫu xe số địa hình được nhập khẩu tư nhân.
Yamaha thiết kế PG-1 trở thành một chiếc xe số duy nhất trong dải sản phẩm của mình có thể phục vụ cho mục đích vượt mọi địa hình. Yamaha đã trang bị cho PG-1 bộ vỏ gai bản lớn thường chỉ thấy trên những mẫu xe cào cào, ngoài ra hệ thống phuộc cứng cáp với hành trình làm việc dài cũng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp PG-1 vượt những cung đường xấu một cách êm ái.
PG-1 có thiết kế dàn vỏ ngoài tối giản, tinh gọn để hỗ trợ chiếc xe luồn lách tốt hơn cũng như giảm trọng lượng xe tăng sự kiểm soát cho người lái. Thiết kế của PG-1 còn đem đến một sự hoài niệm về những mẫu xe cổ điển khi xưa với bộ đèn pha Halogen tròn và xi nhan rời ở hai bên.
Để giúp PG-1 có thể vượt qua các địa hình khó, Yamaha đã trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 113,7 cc chia sẻ từ dòng xe Jupiter Finn mới ra mắt tại Việt Nam cách đây hơn một năm.
Công suất 8,85 mã lực có vẻ khá khiêm tốn nhưng vẫn đủ khả năng đáp ứng cho một chiếc xe có cân nặng khoảng 107 kg. Không dừng lại ở đó, khối động cơ 115 cc này của Yamaha vốn đã được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hãng xe máy Nhật Bản công bố PG-1 có mức tiêu thụ 1,69 lít/100 km.
Đây là mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu tiên được Yamaha giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trở thành người tiên phong mở ra phân khúc xe số đa địa hình chính hãng. Trước đây đã có và đơn vị nhập khẩu tư nhân đem về các mẫu xe đa địa hình với hình dáng tương tự PG-1, có thể kể đến Honda CT125 (Cub Hunter) hay Honda Cross Cub 110. Tuy nhiên 2 mẫu xe Honda chưa tạo được cú hích lớn vì mức cao gấp 3-4 lần PG-1 nên khó tiếp cận với đại đa số người dùng.
Ngoài ra, sự thiếu vắng của phụ tùng thay thế hay chính sách hậu mãi cũng làm cho người dùng trong nước không "xuống tiền" dù dành sự quam tâm đáng kể cho CT125 và Cross Cub 110.
Giờ đây khi Yamaha PG-1 xuất hiện tại Việt Nam với mức giá khoảng 30 triệu cùng với hàng loạt những phụ kiện chính hãng mang phong cách adventure, hứa hẹn sẽ khuấy động phong trào chơi xe đa địa hình cỡ nhỏ với số lượng người quan tâm tương đối lớn ở hầu như mọi lứa tuổi. Yamaha PG-1 có 6 màu tùy chọn, bắt đầu nhận đặt hàng và dự kiến giao xe ngay trong tháng 12 này.