Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 mở bán tại Việt Nam với giá 499 triệu và 569 triệu đồng

Bộ đôi xe mô tô phân khối lớn MT-10 và MT-10 SP vừa được Revzone Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu và mở bán với giá lần lượt là 499 triệu và 569 triệu đồng.

iPhone on MacBook Keyboard

Revzone Yamaha Motor chính thức giới thiệu và mở bán cặp đôi MT-10 và MT-10 SP 2022 tại Việt Nam với giá bán lần lượt là 499 triệu và 569 triệu đồng.

MT-10 và MT-10 SP là sản phẩm đầu bảng của Yamaha tại Việt Nam. Xe cạnh tranh trong phân khúc naked bike 1000cc bên cạnh các đối thủ khác như: Honda CB1000R, Kawasaki Z1000, Ducati StreetFighter V4, Triumph Speed Triple,...
Sức mạnh của MT-10 đến từ khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998cc DOHC, sản sinh công suất 166 mã lực tại 11.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 112 Nm tại 9.000 vòng/phút. 
MT-10 được thiết kế trên nền tảng khung gầm Deltabox. Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 2.100 x 800 x 1.165mm. Trục cơ sở đạt 1.405mm, chiều cao yên 835mm. Với trọng lượng ướt chỉ 212kg, MT-10 sở hữu tỉ lệ công suất/trọng lượng: 1hp/1,2kg.
Thiết kế phần đầu của MT-10 2022 mới được làm tối giản, lược bỏ đi các chi tiết nhựa so với đời cũ. Trợ lực tay lái được làm lộ hẳn ra bên ngoài. Thiết kế khe lấy gió hai bên cũng đã được bo tròn so với kiểu thiết kế vuông vắn ở thế hệ trước.
MT-10 tiêu chuẩn sở hữu phuộc KYB ở cả trước và sau, trong khi đó phiên bản MT-10 SP được trang bị phuộc Ohlins điều khiển điện tử 6 nấc: 3 nấc tiêu chuẩn và 3 nấc tuỳ chỉnh. Phuộc trước/sau đều có thể điều chỉnh được tải trọng/nén/nảy. 
Yamaha đã trang bị cho MT-10 đĩa phanh đôi 320mm, kẹp phanh 4 piston Advics đi kèm cùm thắng Brembo (trước) và kẹp phanh Nissin (sau). Phiên bản MT-10 SP còn được bổ sung thêm "mỏ cày" giúp dẫn thêm luồng khí làm mát cho két giải nhiệt dầu, đồng thời tăng thêm vẻ đầy đặn cho phần gầm xe.
Phần đuôi xe của MT-10 2022 cũng được lược bớt các chi tiết nhựa. Nhìn tổng thể, chiếc xe ở thế hệ mới đã gọn gàng hơn rất nhiều. Cả hai phiên bản đều được trang bị mâm sơn xanh Yamaha, đi kèm lốp Bridgestone Battlax S22 120/70 ZR17 (trước) và 190/55 ZR17 (sau). MT-10 SP sở hữu gắp sau sơn bạc lấy từ chiếc Yamaha YZF-R1M.
Màn hình màu TFT 4,2 inch đẹp mắt. MT-10 SP sở hữu 4 chế độ lái khác nhau: Mode A-B-C-D. Các thông số như: công suất, độ nhạy bướm ga, kiểm soát lực kéo, thông số phuộc,...sẽ được cài đặt riêng biệt theo từng Mode.
Phuộc sau Ohlins điện tử bình dầu rời trên MT-10 SP. Phiên bản cao cấp SP còn sở hữu hệ thống ống xả full Titan.
Bình xăng trên MT-10 2022 được bố trí thêm 2 lỗ khuếch đại âm thanh. Đây là chi tiết nâng cấp ở thế hệ mới, giúp tăng thêm trải nghiệm cho người lái.
Cả hai phiên bản MT-10 2022 đều được trang bị bộ sang số nhanh QSS 2 chiều. Người lái cũng có thể bật/tắt QSS thông qua bảng đồng hồ TFT.
Các công nghệ an toàn trên MT-10 2022: kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát trượt bánh sau, kiểm soát chống nhất đầu (LIF), sang số nhanh 2 chiều (QSS), kiểm soát hành trình (Cruise Control), giới hạn tốc độ,...
Như vậy, Yamaha MT-10 và MT-10 SP là hai mẫu xe naked bike 1000cc mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam. Mức giá bán cho bộ đôi xe "Made in Japan" này hiện đang rất tốt tại Việt Nam nếu so với các đối thủ khác đến từ Châu Âu, trong khi về công nghệ và các đồ chơi gắn xe nhìn chung là không hề thua kém.
 
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.