Yamaha Jupiter Finn giá từ 27,5 triệu đồng tại Việt Nam

Với 2 phiên bản thương mại lắp ráp trong nước, Yamaha Jupiter Finn có giá bán từ 27,5 triệu đồng, được kỳ vọng giúp Yamaha tăng sức cạnh tranh với đối thủ Honda ở phân khúc xe số tại Việt Nam.

iPhone on MacBook Keyboard
Đúng với những đồn đoán xuất hiện trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội những ngày qua, Yamaha Jupiter Finn vừa chính thức được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường Việt Nam. Bản thương mại của mẫu xe số này lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa lên đến gần 90% và sẽ chính thức “lên kệ” từ ngày 25.7.2022.
 
Tại Việt Nam, Yamaha Jupiter Finn phân phối 2 phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Cao cấp đi kèm giá bán lần lượt 27,5 và 28 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với mẫu xe Jupiter đang phân phối với giá dao động 29,1 - 30 triệu đồng. 
Jupiter Finn mang diện mạo trung tính với nhiều chi tiết đại chúng. Phần yếm hình chữ V, đèn báo rẽ thiết kế thả dài hai bên, ôm lấy khu vực hốc gió nhỏ. Trong khi đó, đèn pha dạng halogen thiết kế khá tương đồng với Sirius và tích hợp tính năng luôn bật sáng khi xe khởi động. Trong khi đó, đuôi xe cũng thiết kế bo tròn, tinh gọn và dễ nhìn hơn.
 
Jupiter Finn sở hữu số đo dài, rộng, cao lần lượt 1.940 x 710 x 1.095 (mm). Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt 1.235 mm, trọng lượng khá nhẹ, ở mức 100 kg. So với mẫu xe anh em Jupiter hiện tại, kích thước Jupiter Finn nhỉnh hơn đôi chút.
Tính năng nổi bật là hộc chứa đồ phía sau không nắp đậy và tương đối sâu, thường chỉ thấy trên các dòng xe tay ga. Với thiết kế này, người dùng có thể để được điện thoại, kính hay thậm chí một chai nước.
 
Jupiter Finn cũng trang bị một đồng hồ tốc độ dạng analog với thiết kế khá trực quan và dễ nhìn. Đặc biệt, ấn tượng nhất trên Jupiter Finn mới là sự xuất hiện của hệ thống phanh kết hợp (UBS). Cụ thể hơn, khi người lái đạp phanh sau, với sự can thiệp của UBS, lực phanh sẽ được phân bổ lên cả hai bánh xe, thay vì chỉ tác động lên bánh sau như các mẫu xe số hiện tại. Thực tế, tính năng này có nguyên lý hoạt động tương đồng với hệ thống phanh CBS đang phổ biến trên các dòng xe tay ga và lần đầu tiên được Yamaha trang bị trên xe số.
Về vận hành, Jupiter Finn trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 113,7 cc, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử (FI). Động cơ này kết hợp với hộp số 4 cấp có công suất 8,9 mã lực, mô-men xoắn 9,2 Nm. Sức mạnh này kém hơn 1 mã lực so với mẫu xe anh em Jupiter. Đặc biệt, Jupiter Finn cũng rất tiết kiệm xăng. Theo công bố từ hãng, mẫu xe này sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,6 lít/100 km.
 
Như vậy, với sự xuất hiện của Jupiter Finn, Yamaha đã bước đầu mở rộng danh mục sản phẩm với tổng cộng 3 mẫu xe (Jupiter Finn, Sirius và Jupiter), đồng thời không giấu ý định giành lại thị phần ở phân khúc xe số tại Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh giá nhiên liệu đang tăng cao và nhiều người Việt đang có nhu cầu tìm mua xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.