Một số tín đồ tốc độ cho rằng Subaru WRX đã mất đi lợi thế về hiệu suất, khi phiên bản mới nhất này được cho là không khác gì một mẫu sedan Impreza tiêu chuẩn được bổ sung thêm động cơ tăng áp.
Sự vắng mặt của cấu hình STI càng củng cố cho niềm tin này. Tuy nhiên, chiếc Subaru WRX vẫn chứng minh được khả năng vượt trội của mình trên điều kiện off-road, cụ thể là các bài thử trên đường chạy rally.
Team O'Neil Rally School (đơn vị chuyên đào tạo lái xe trên nhiều địa hình phức tạp) ở New Hampshire đã thử nghiệm lái phiên bản mới của WRX để xem liệu nó còn giữ được những di sản mạnh mẽ hay không. Rất may, hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn xử lý chính xác như mong đợi, huấn luyện viên kiêm dẫn chương trình Wyatt Knox gọi nó là sự hoàn hảo.
Knox khẳng định thêm rằng WRX với công suất 272 mã lực, vượt quá mong đợi về tốc độ, đặc biệt là so với những chiếc STI mạnh hơn mà ông từng cầm lái trước đây. Ông cho rằng khả năng xử lý tốt trên đường sỏi là nhờ hệ thống phân bổ động lực độc quyền của Subaru đã được phía nhà máy tinh chỉnh một cách xuất sắc.
Mặc dù khó có khả năng nhiều chủ sở hữu WRX sẽ cố tình phóng chiếc xe của họ lên cao, nhưng Knox khẳng định rằng chiếc xe thể hiện khả năng bật nhảy ấn tượng, duy trì quỹ đạo ngang bằng khi bánh xe không chạm đất và ngăn mũi xe không bị chúi xuống khi tiếp đất, đây cũng là dấu hiệu đặc trưng của một chiếc xe đua được thiết kế tốt.
WRX là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua tại Team O'Neil, đánh bại tất cả mẫu xe khác, nhanh hơn 2 giây so với chiếc Can-Am Maverick. Điều này cho thấy WRX vẫn là chiếc xe đua hợp pháp trên đường phố tốt nhất, ngay cả khi không có cấu hình STI. Tuy nhiên, kết luận này có thể thay đổi khi Team O'Neil thử nghiệm chiếc GR Corolla trong các điều kiện tương tự.