Mercedes-Benz sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của Drive Pilot, hệ thống xe tự hành đạt cấp độ 3 tại Đức. Bản nâng cấp này giúp tăng tốc độ tối đa của hệ thống trên đường cao tốc lên 95 km/h, mang lại sự tiện lợi hơn và nhiều trường hợp sử dụng thực tế hơn cho người lái xe.
Hệ thống mới dự kiến được Cơ quan Giao thông vận tải Liên bang Đức chấp thuận vào cuối năm 2024 và sẽ được bán ra vào đầu năm 2025, mức giá vẫn là 5.950 EUR, khoảng 6.650 USD, đối với khách hàng lần đầu sở hữu gói tính năng này. Trong đó, những chủ xe Mercedes đang sử dụng hệ thống Drive Pilot hiện tại có thể nhận được bản nâng cấp miễn phí thông qua bản cập nhật trực tuyến (OTA) hoặc đến xưởng dịch vụ.
Tốc độ tăng lên cho phép Drive Pilot được sử dụng thường xuyên hơn, đặc biệt là trong tình trạng giao thông đông đúc. Giờ đây, nó có thể đi theo xe phía trước ở làn đường bên phải của đường cao tốc trong một số điều kiện nhất định. Chức năng trước đây để sử dụng hệ thống trong tình trạng kẹt xe và giao thông đông đúc vẫn khả dụng, giúp những chuyến đi dài hiệu quả hơn đáng kể.
Trong khi Drive Pilot quản lý các tác vụ lái xe, người dùng có thể tham gia vào các hoạt động khác như làm việc, lướt internet hoặc thậm chí xem phim thông qua ứng dụng RIDEVU mới của Sony Pictures Entertainment.
An toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của Mercedes-Benz. Drive Pilot sử dụng kiến trúc hệ thống dự phòng đảm bảo các thành phần quan trọng như tay lái, phanh và hệ thống điện có cơ chế dự phòng. Xe cũng có một loạt các camera, radar, LiDAR và cảm biến siêu âm, cùng với hệ thống định vị chính xác và bản đồ HD, cho phép xe xác định vị trí của mình trong phạm vi cm.
Nhìn về tương lai, Mercedes-Benz hiện đang nỗ lực tăng tốc độ cho phép đối với xe tự hành cao lên 130 km/h và do đó thích ứng với các yêu cầu pháp lý tại Đức. Các bản cập nhật trong tương lai hướng đến tốc độ cao hơn nữa và thời gian chuyển giao dài hơn.
Mercedes-Benz cũng đang xem xét các khía cạnh xã hội và đạo đức của công nghệ xe tự hành. Công ty đã tạo ra đèn đánh dấu màu ngọc lam báo hiệu khi hệ thống Drive Pilot được kích hoạt, giúp những người tham gia giao thông khác biết rằng xe đang ở chế độ tự hành. Những đèn này hiện được sử dụng ở các tiểu bang như Nevada và California, Mercedes cũng có ý định sửa đổi hệ thống để tuân thủ các quy định thay đổi ở châu Âu.