Xe Trung Quốc MG7 2025 chuẩn bị mở bán, cạnh tranh Mazda6 và Kia K5

MG7 2025 đã có mặt tại đại lý trước ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam với giá bán được dự đoán hấp dẫn trong phân khúc sedan hạng D.

iPhone on MacBook Keyboard

Từng nhiều lần lỡ hẹn trong hơn một năm qua, đến nay MG7 2025 chuẩn bị trình làng thị trường ô tô Việt Nam vào cuối tháng 8 này. Theo đó, thương hiệu con của tập đoàn ô tô Trung Quốc SAIC Motor dự kiến giới thiệu các phiên bản MG7 đến khách hàng trong nước thông qua sự kiện tại Hà Nội.

Mẫu sedan hạng D của MG hướng đến việc cạnh tranh với các cái tên quen thuộc như Mazda6 (769 - 899 triệu đồng) hay Kia K5 (859 - 999 triệu đồng) nhờ mức giá trên dưới 800 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe đồng hương BYD Seal (1,119 - 1,359 tỷ đồng) và Toyota Camry (1,105 - 1,503 tỷ đồng) cách biệt tương đối xa với MG7 về mặt giá bán.

MG7 thế hệ thứ 2 có nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là người trẻ với thiết kế nội ngoại thất thể thao, bao gồm kiểu dáng fastback và khoang lái có nhiều tính năng tập trung cho trải nghiệm lái. Những chi tiết nổi bật có thể kể đến cánh lướt gió phía sau đóng/mở điện, hệ thống ống xả kép, la-zăng hợp kim 19-inch, chế độ lái Sport, cửa sổ trời toàn cảnh…

Thông tin từ đại lý cho thấy MG sẽ tung ra 3 hoặc 4 cấu hình tùy chọn cho MG7 tại Việt Nam, trong đó bản cao cấp nhất có gói trang bị Trophy+. Hai tùy chọn động cơ tăng áp trên MG7 mới có dung tích 1.5L hoặc 2.0L, đi cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép hoặc hộp số tự động 9 cấp tương tự như xe bán tại Trung Quốc. 

MG7 là sản phẩm mới thứ 2 của MG Việt Nam trong năm 2024, sau mẫu xe điện MG4 từng bị đánh giá là kém hấp dẫn với định vị cao, giá đắt cũng như thiếu hụt trạm sạc. Với MG7 2025, hãng xe gốc Anh quốc có thể kỳ vọng duy trì được đà tăng trưởng trong quý cuối năm, dù rằng thị phần của phân khúc sedan hạng D thu hẹp đáng kể còn khoảng vài nghìn xe/năm.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.