Xe hiếm Toyota Yaris 2 cửa 'độ' ấn tượng tại Sài Gòn

Chiếc Toyota Yaris thế hệ thứ 2 không phải là mẫu xe xa lạ với người Việt Nam nhưng phiên bản 2 cửa coupe gây chú ý vì số lượng nhập về nước không nhiều.

iPhone on MacBook Keyboard
Toyota Yaris là dòng xe hatchback hạng B phổ biến tại Việt Nam trong khoảng 10-15 năm trước. Mẫu xe này được nhập khẩu về nước từ nhiều thị trường khác nhau, từ Thái Lan, Nhật Bản cho đến các thị trường Trung Đông. Một số ít xe được nhập từ thị trường Mỹ. Hầu hết đều là các phiên bản 4 cửa thông thường, trong khi những chiếc Coupe 2 cửa như trường hợp này là rất hiếm.
 
Chủ xe đã trang bị cho chiếc Toyota Yaris 2 cửa này những món "đồ chơi" để chiếc xe trở nên phong cách hơn. Một trong số đó là bộ mâm đúc thể thao, ống xả phía sau độ lại giúp chiếc xe trở nên năng động và cuốn hút hơn.
Thiết kế của Toyota Yaris sử dụng nhiều các đường bo tròn nên mang tới cảm giác đầy đặn và giúp xe bền dáng. Các đời Yaris mới cũng không quá cách tân về thiết kế ngoại thất nên dù sử dụng xe Toyota Yaris cũ thì chủ xe cũng sẽ không cảm thấy quá bị “lỗi mốt”.
 
Mặc dù “nghèo nàn” về trang bị nhưng độ bền của Yaris lại vượt trội hơn toàn bộ mẫu xe cùng phân khúc. Thậm chí, nếu giữ gìn cẩn thận, chủ xe có thể sử dụng một chiếc xe Toyota Yaris cũ tới 8 - 9 năm mà chỉ cần thay lốp xe và bình ắc quy (không tính các loại bảo dưỡng thông thường như thay dầu…) và hoàn toàn không cần tác động đến hệ thống máy, điện, dàn lạnh của xe.
 
Ngoài ra, Yaris cũng có thể dễ dàng bảo dưỡng, sửa chữa và thay mới phụ tùng với chi phí khá rẻ. Đây cũng là điểm cộng giúp mẫu xe này hoàn toàn phù hợp với tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt. Nội thất của mặc dù khá “đơn điệu” nhưng cũng được phản hồi rất tốt về độ bền. Taplo sử dụng chất liệu nhựa phủ sơn nên không dễ bị trầy xước. Đệm ghế chắc chắn, điều hòa cũng như toàn bộ các nút, phím điều chỉnh phần lớn là chỉnh cơ nên bền bỉ hơn so với các loại chỉnh tự động.
Bởi không có quá nhiều tiện nghi và tính năng phức tạp nên mẫu xe Toyota Yaris rất dễ sử dụng. Những người điều khiển xe mặc dù chỉ mới lần đầu cầm vô lăng Yaris nhưng vẫn có thể nhanh chóng làm quen với các phím điều khiển được bố trí hợp lý ngay tại khu vực trung tâm của taplo. Vô lăng xe cũng có trợ lực và có thể gật gù để chỉnh góc nên lái rất nhẹ nhàng, sang số mượt. So với các mẫu hatchback khác, Yaris mặc dù có rộng hơn nhưng lại có phần ngắn hơn về chiều dài nên giúp xe có bán kính vòng quay nhỏ, thích hợp di chuyển trong những con đường đông đúc, chật chội ở thành phố.
 
Yaris tại Việt Nam thường sử dụng động cơ 1.3L, 4 xi-lanh thẳng hàng, hệ thống phối khí kiểu VVTi (một hệ thống nạp khí thông minh thế hệ cũ giúp đạt hiểu quả hơn trong việc đốt cháy nhiên liệu), công suất tối đa đạt 84 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 6000 vòng/phút.
Việc sở hữu chiếc Toyota Yaris 2 cửa ở một thị trường như Việt Nam trở nên đặc biệt hơn nhiều so với chiếc hatchback 4 cửa thông thường.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.