Xế 'độc' Toyota Prado máy dầu - số sàn 15 năm tuổi tại Việt Nam

Chiếc Toyota Prado đời 2006 sử dụng động cơ dầu và hộp số sàn được cho là mẫu xe cực kỳ hiếm tại Việt Nam, hiện được chủ nhân rao bán 690 triệu đồng.

iPhone on MacBook Keyboard
Hầu hết các xe Toyota Prado tại Việt Nam đều là các phiên bản sử dụng động cơ xăng và sử dụng hộp số tự động. Các mẫu xe máy dầu vốn đã hiếm thì lại còn hiếm hơn nữa nếu nó sử dụng hộp số sàn.
 
Toyota Prado là dòng xe khá được ưa chuộng tại Việt Nam, Prado luôn nằm trong những lựa chọn của khách hàng Việt khi lựa chọn xe SUV 7 chỗ có khả năng vượt địa hình. Kiểu dáng của dòng xe này cũng được giữ lại khá lâu, cho đến hiện tại hãng xe Nhật Bản vẫn chưa bước sang thế hệ hoàn toàn mới.
Prado có kiểu dáng vuông vức đặc trưng 
Land Cruiser Prado chính là một dòng SUV đích thực khi nó sử dụng khung gầm rời body-on-frame tương tự như các dòng thể thao đa dụng cỡ lớn hay bán tải, kết hợp cùng với hệ dẫn động 2 cầu linh hoạt giúp xe vượt địa hình tốt hơn. Đây cũng là ưu điểm lớn của Land Cruiser Prado so với các đối thủ trong phân khúc tầm giá.​
 
Ở các phiên bản máy xăng, Toyota Land Cruiser Prado sử dụng động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 2.7L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 164 mã lực và mô men xoắn cực đại 246 Nm. Sức mạnh được truyền xuống 2 cầu (cầu điện) thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Đây là chiếc Prado hiếm hoi sử dụng hộp số sàn 
Còn ở phiên bản máy dầu, Prado sử dụng động cơ disel 3.0L, công suất 145 mã lực, mô men xoắn cực đại 343 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp hoặc số sàn truyền thống. Chiếc xe trong bài viết được sản xuất năm 2006, gần 15 năm tuổi đời.
 
Sau 15 năm sử dụng, Toyota Prado máy dầu hiện đang được chào bán tại Sài Gòn với giá 690 triệu đồng. Đây là một lựa chọn dành cho những “tín đồ” yêu thích dòng xe Toyota Prado đề cao sự thực dụng những khách hàng sẵn sàng bỏ qua các lựa chọn “đập hộp” SUV 5 chỗ cỡ nhỏ trong tầm giá 700 triệu đồng.​
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.