Xe điện Volvo EX30 sắp bán tại Việt Nam bị trả hàng vì mắc lỗi sản xuất

Hàng loạt xe Volvo EX30 gặp trục trặc phần mềm điều khiển và các vấn đề kỹ thuật khác khiến nhà sản xuất phải nhận lại xe đã bán và hoàn tiền cho khách hàng.

iPhone on MacBook Keyboard

Theo tờ Autocar, Volvo đang tích cực khắc phục một số vấn đề nghiêm trọng về phần mềm của EX30 khiến một số khách hàng quyết định trả lại xe để được hoàn lại toàn bộ số tiền đã bỏ ra. Theo đó, những sự cố trên chiếc xe điện này bao gồm trục trặc màn hình, nút bấm trên vô-lăng không phản hồi cho đến lỗi sạc và hệ thống phanh khẩn cấp kích hoạt ngẫu nhiên. Đáng chú ý, Volvo EX30 được hãng xe Thụy Điển để ngỏ khả năng bán ra tại Việt Nam trong năm nay.

Nhiều khách hàng ở thị trường nước ngoài đã báo cáo các trường hợp màn hình cảm ứng thông tin giải trí bị đơ cứng, hiển thị thông tin không chính xác, cấu hình bị đặt lại về cài đặt gốc và hỗ trợ người lái không hoạt động bình thường.

Đại diện của Volvo đã đưa ra một tuyên bố chính thức thừa nhận rằng vấn đề hiện tại không phù hợp với mong đợi của khách hàng và đảm bảo những nỗ lực đang được thực hiện để giải quyết kịp thời và ít gây bất tiện nhất. Ngoài ra, cần lưu ý rằng một số ít khách hàng ở Anh đã chọn trả lại xe theo quyền lợi người tiêu dùng của họ. Volvo vẫn cam kết hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình sở hữu và hài lòng với những phản hồi tích cực nhận được từ chủ sở hữu.

Chức năng của EX30 chủ yếu hoạt động dựa vào phần mềm, vì các tính năng thiết yếu như đèn pha, gương chiếu hậu và hệ thống điều hòa có thể được cài đặt thông qua giao diện màn hình cảm ứng trung tâm.

Chiếc SUV điện có các nút điều khiển vật lý hạn chế, bao gồm công tắc cửa sổ, khóa cửa và nút cảnh báo nguy hiểm. Các công tắc trên cột lái được sử dụng để điều khiển việc lựa chọn truyền động, đèn báo và điều khiển gạt nước.

Volvo cho biết EX30 không còn trên trang web của họ vì phiên bản mới sẽ ra mắt vào năm 2025. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể mua dòng xe điện này tại đại lý và thậm chí chọn trước phiên bản mới trong khi bộ cấu hình đặt hàng trực tuyến đang được sửa đổi.

EX30 vẫn là một mặt hàng hot ở Anh, với hơn 4.500 chiếc đã đến tay khách hàng trong năm nay, được hỗ trợ bởi danh sách đơn đặt hàng dồi dào. Volvo, thuộc quyền sở hữu của gã khổng lồ Trung Quốc Geely, từng gặp phải vấn đề về phần mềm với EX30 trước đây. Trước khi phát hành vào tháng 2, Volvo đã trì hoãn các phương tiện này để thực hiện các bản cập nhật phần mềm cần thiết. Công ty đã tuyên bố với Autocar rằng sẽ không có thay đổi đáng kể nào cho đến khi họ thu thập được dữ liệu và phản hồi từ khách hàng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.