Vừa qua, VinFast công bố đã bàn giao hơn 10.000 ô tô điện các loại trong tháng 1 vừa qua tại thị trường Việt Nam. Con số này giảm khoảng 50% so với lượng xe điện VinFast bán ra hồi tháng 12/2024 khi nhu cầu mua sắm của toàn thị trường suy giảm đầu năm 2025 vì trùng với Tết Âm lịch.
Dù vậy, kết quả trên vẫn đủ giúp hãng xe điện Việt Nam giữ vị trí thương hiệu ô tô du lịch ăn khách nhất tháng 1/2025 khi bán tốt hơn tổng doanh số của Toyota (3.346 xe )và Hyundai (2.337 xe) gần 1,8 lần.
Đứng đầu bảng doanh số tháng 1/2025 của VinFast là mẫu xe VF 3 với hơn 4.000 xe và VF 5 với 3.300 xe bán ra, số còn lại chia cho VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Với khởi đầu khả quan, 2025 hứa hẹn sẽ là năm kinh doanh đột phá của VinFast với việc chuẩn bị ra mắt và bàn giao loạt sản phẩm ô tô điện mới trong các tháng tới.
Cụ thể, ở dòng xe cá nhân, VinFast dự kiến tung ra thị trường một mẫu xe MPV 7 chỗ, bên cạnh 6 dòng xe đang có thuộc 6 phân khúc từ mini-SUV đến E-SUV là VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.
Ở dòng xe dịch vụ, VinFast sẽ ra mắt và bàn giao dòng xe Green dành riêng cho mục đích kinh doanh vận tải, gồm 4 mẫu Minio, Herio, Nerio và Limo Green. Trong đó, Herio và Nerio Green được tối ưu từ VF 5 và VF e34, còn Minio và Limo Green được phát triển mới hoàn toàn.