Một quan chức của tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải SAIC đã xác nhận rằng MG sẽ bắt đầu tích hợp pin thể rắn vào các loại xe điện của mình trong vòng 12 tháng tới.
Trong bài phát biểu tại Triển lãm Ô tô Thành Đô ở Trung Quốc, ông Dư Kính Dân (Yu Jingmin), phó tổng giám đốc điều hành mảng ô tô của SAIC, đã tiết lộ với Autocar UK rằng công ty đang chuẩn bị giới thiệu một công nghệ pin thể rắn tiên tiến. Công nghệ này do SAIC phát triển, dự kiến được tích hợp vào một mẫu xe điện MG và chia sẻ với các thương hiệu khác trong danh mục đầu tư của SAIC. Việc ra mắt dự kiến diễn ra vào quý 2 năm 2025, tuy nhiên, mẫu xe cụ thể vẫn chưa được xác định.
MG trước đây đã công bố việc sử dụng pin thể rắn, nhưng mốc thời gian mới dường như đã được đẩy nhanh hơn 12 tháng. Điều này cũng đưa MG đi trước các đối thủ chính trên thị trường, bao gồm cả Volkswagen, trong kế hoạch áp dụng công nghệ pin thể rắn trên các mẫu xe có khối lượng lớn.
Thương hiệu xe điện IM Motors của SAIC đã giới thiệu mẫu xe điện L6, trang bị pin thể rắn thế hệ đầu tiên được phát triển hợp tác với hãng chuyên cung cấp pin Trung Quốc là Jiangsu Qingtao. Những loại pin thể rắn này được cho là có mật độ năng lượng vượt trội hơn so với pin lithium-iron-phosphate (LFP) hiện tại, với con số 368 watt/kg, gấp đôi mật độ năng lượng của loại pin sau. Với công suất 133 kWh, mẫu xe điện L6 được cho là có thể đạt tầm vận hành chính thức là hơn 1.080 km theo chu kỳ thử nghiệm xe hạng nhẹ (CLTC) của Trung Quốc.
Chưa có thông tin chi tiết nào được công bố về pin thể rắn đầu tiên của MG, nhưng có dấu hiệu cho thấy pin này sẽ có cùng tỷ lệ khối lượng chất lỏng là 5% như pin mà IM Motors sử dụng và sẽ hoạt động trên kiến trúc điện 800V.
Động thái trang bị pin thể rắn cho các mẫu xe điện MG cho thấy SAIC đang có kế hoạch tăng mạnh sản lượng công nghệ mới nhằm đạt được quy mô kinh tế đáng kể trên nhiều thương hiệu khác nhau của mình. Trước đó, công ty đã tuyên bố rằng họ kỳ vọng pin thể rắn sẽ tiết kiệm chi phí lên đến 30% so với pin LFP trong dài hạn.