Hoa Kỳ là thị trường đầu tiên Mercedes-Benz tiến hành triệu hồi mẫu SUV điện EQB với hơn 7.000 phương tiện nằm trong diện hành hưởng. Theo đó, chủ sở hữu Mercedes EQB được khuyến cáo chỉ nên sạc đến 80% dung lượng pin vì nguy cơ xảy ra hiện tượng đoản mạch bên trong của một cell pin trong cụm pin điện áp cao.
Loạt xe điện Mercedes EQB nằm trong diện triệu hồi trang bị hệ thống pin sản xuất bởi Farasis Energy tại Trung Quốc. Mặc dù không có báo cáo nào về việc chúng bắt lửa ở Hoa Kỳ, báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) đề cập rằng đã tình trạng cháy pin xảy ra ở các thị trường quốc tế.
Sau khi điều tra những sự cố này, Mercedes-Benz không tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, cũng như không tìm thấy bất kỳ sự kết hợp cụ thể nào của các yếu tố có thể dẫn đến việc pin bắt lửa. Do đó, công ty đã ban hành lệnh thu hồi an toàn toàn cầu, bao gồm 7.362 chiếc được bán tại Hoa Kỳ có thời gian sản xuất từ năm 2022 đến 2024.
Để khắc phục sự cố, những chiếc Mercedes EQB bị ảnh hưởng sẽ cần phải đến trung tâm dịch vụ được ủy quyền của hãng xe Đức để cập nhập phần mềm hệ thống quản lý pin nhằm giảm thiểu nguy cơ đoản mạch và gây cháy nguy hiểm.
.jpg)
Đây là lần thu hồi thứ 3 đối với Mercedes EQB tại Hoa Kỳ. Lần thu hồi đầu tiên, được ban hành vào năm 2023, liên quan đến nắp neo ghế trẻ em không đúng cách. Trong khi lần thứ hai diễn ra vào năm 2024 liên quan đến bộ truyền động được hàn không đúng cách.
Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa có thông tin liên quan đến lỗi pin tương tự đối với các mẫu EQB được phân phối chính hãng theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Tại thị trường trong nước, Mercedes EQB 250 có giá bán đề xuất 2,289 tỷ đồng.