Xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQS sẽ mở bán tại Việt Nam vào tháng 10 năm nay

Tại Mỹ, Mercedes-Benz EQS 2022 có giá bán từ 102.310 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ), rẻ hơn cả S-Class thế hệ mới (~ 2,5 tỷ VNĐ), vì vậy, nhiều người cho rằng giá xe EQS chính hãng tại Việt Nam cũng sẽ thấp hơn S-Class 2022 (từ 5,2 tỷ đồng).

iPhone on MacBook Keyboard
Mới đây, tại sự kiện ra mắt C-Class 2022, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Bradley Kelly đã công bố kế hoạch phân phối mẫu ô tô điện hạng sang Mercedes-Benz EQS ở thị trường Việt vào quý IV/2022.
Theo đó, Mercedes-Benz EQS sẽ được trình làng trong triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2022 và bắt đầu được bàn giao cho khách vào thời điểm cuối năm nay. Tạm thời, Mercedes-Benz Việt Nam chỉ công bố về hệ thống sạc tại nhà cho người dùng EQS, chưa có thông tin về kế hoạch phát triển hệ thống sạc nhanh ở các điểm công cộng.
Mercedes-Benz EQS là mẫu xe sang thuần điện đầu bảng của thương hiệu Ngôi sao ba cánh. Trước đây, EQS vốn từng được coi là một phiên bản điện hoá của dòng S-Class nhưng thực tế lại cho thấy, đây là một mẫu xe hoàn toàn khác biệt về mọi thứ từ thiết kế tới khung gầm... Thậm chí, Mercedes-Benz EQS còn có phần đẳng cấp hơn hẳn so với người anh em S-Class.
 
Điểm nhấn của EQS nằm ở bên trong, nơi chiếc sedan điện cao cấp có tới 5 màn hình, bao gồm 3 màn hình ở khu vực phía trước và 2 màn hình ở hàng ghế sau. Trong đó, bộ ba màn hình phía trước trên EQS được trang bị vi xử lý 24 GB RAM cùng phần mềm MBUX thế hệ mới nhất.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm hệ thống âm thanh Burmester 710 W với 15 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái tích hợp công nghệ thực tế ảo, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa đóng/mở chỉnh điện, hệ thống đèn viền Active Ambient Lighting thay đổi màu theo chế độ lái và hệ thống lọc không khí HEPA.
 
Theo tìm hiểu, tất cả các phiên bản của EQS phân phối tại Việt Nam đều được trang bị pin với dung lượng 107,8 kWh, cho phép xe di chuyển 770 km sau mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ xe ở Việt Nam dùng loại mô-tơ điện nào.
Ở thị trường nước ngoài, xe có 2 hệ truyền động khác nhau. Đầu tiên là hệ truyền động gồm một mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm. Thứ hai là cấu hình 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho xe, cho công suất tổng cộng 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 855 Nm.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.