Tại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hồi trung tuần tháng 10 cũng như Vietnam Motor Show 2024 vừa qua, BYD Auto Việt Nam (BAV) không trưng bày hay giới thiệu Tang - mẫu SUV điện 7 chỗ mà lãnh đạo hãng xe Trung Quốc từng xác nhận sẽ ra mắt người dùng trong nước. Thay vào đó, BYD Tang xuất hiện tại một đại lý và được nhân viên bán hàng báo giá 1,569 tỷ đồng dù thông tin của xe không xuất hiện trên website chính hãng.
Như vậy, Tang hiện là sản phẩm đắt nhất của BYD tại Việt Nam, nếu không tính YangWang U8 hay Denza D9 vừa trưng bày ở VMS và chưa có giá bán chính thức. Bên cạnh đó, các đối thủ ở phân khúc SUV hạng D hiện đều có giá bán thấp hơn BYD Tang, chẳng hạn Ford Everest (1,099 - 1,552 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069 - 1,365 tỷ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,499 tỷ đồng), GAC GS8 (1,269 - 1,369 tỷ đồng)...
Ngoài ra, mẫu xe gầm cao thuần điện này cũng được giữ nguyên tên gọi gây tranh cãi đúng như thông tin đại diện BAV từng trả lời giới truyền thông hồi tháng 9/2024. Động thái không ra mắt hay mở bán rầm rộ BYD Tang có thể là nhằm tránh các luồng dư luận tiêu cực nhắm vào cái tên mang ý nghĩa kém may mắn của xe.
.jpg)
.jpg)
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, mẫu BYD Tang nhập từ Trung Quốc nước là bản cao cấp với cấu hình 2 động cơ điện, dẫn động AWD có sức mạnh gần 510 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Cấu hình động cơ này đi cùng cụm pin dung lượng 108,8 kW có phạm vi vận hành 530 km theo chuẩn thử nghiệm WTLP.
Danh sách trang bị tiện nghi nổi bật trên BYD Tang gồm có đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3-inch, màn hình thông tin giải trí 15,6-inch xoay ngang/dọc, điều hòa tự động 3 vùng, camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí nội thất nhiều màu, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS…