Xe điện BMW iX 2025 nâng cấp để cạnh tranh Audi Q8 e-tron

BMW iX 2025 được làm mới bằng các phiên bản cập nhật tính năng cũng như thiết kế nội ngoại thất, đi cùng giá bán mới để tăng tính cạnh tranh ở phân khúc SUV điện hạng sang.

iPhone on MacBook Keyboard

Ra mắt lần đầu tiên từ năm 2022 và được xem là đối thủ của Audi Q8 e-tron cùng Mercedes EQE SUV, BMW iX vừa được hãng xe xứ Bavaria tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời. Trong đó, loạt phiên bản BMW iX 2025 có hiệu năng tốt hơn trước và bổ sung nhiều trang bị tính năng mới để cải thiện doanh số trên thị trường xe điện cao cấp.

Trước hết, BMW iX vẫn có 3 cấu hình tùy chọn bao gồm xDrive45, xDrive60 và M70 với mức giá khởi điểm dao động 75.100 - 111.500 USD. Đáng chú ý, xDrive60 và M70 xDrive đóng vai trò thay thế cho xDrive50 và M60 ở đời cũ. BWM cho biết các phiên bản iX mới dự kiến bắt đầu sản xuất từ tháng 3/2025 và bắt đầu giao hàng từ quý II năm nay.

Với bản tiêu chuẩn BMW iX xDrive45 mới, mẫu SUV điện cỡ trung vẫn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng hiệu năng được giảm xuống đôi chút so với 2 model cao cấp. Sức mạnh đạt 402 mã lực cho khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 5,1 giây. Đổi lại, phạm vi di chuyển của cụm pin 94,8 kWh được cải thiện 30%, đạt 490 - 602 km theo chuẩn thử nghiệm WLTP.

BWM iX xDrive60 mới có công suất 536 mã lực - mạnh hơn xDrive50, trong khi M70 xDrive có tổng sức mạnh 650 mã lực - nhiều hơn hơn 40 mã lực so với M60 cũ. Thời gian bức tốc 0 -100 km/h của bản xDrive60 và M70 lần lượt là 4,6 giây và 3,8 giây.

Cụm pin của bộ đôi BMW iX này cũng lớn hơn bản xDrive45 với dung lượng khoảng 109 kWh. Cũng theo chuẩn thử nghiệm WLTP, quãng đường di chuyển được mở rộng thành 563 - 701 km (xDrive60) và  521 - 600 km (M70 xDrive). Các thông số này tỏ ra nhỉnh hơn 2 đối thủ đồng hương Q8 e-tron và EQE SUV.

Dù là bản nâng cấp facelift, ngoại hình của BMW iX 2025 không có quá nhiều sự thay đổi. Một vài đặc điểm để nhận diện đời xe mới gồm có mặt ca-lăng dạng 2 quả thận được tinh chỉnh gọn gàng hơn và có thêm đèn viền trang trí, đi cùng cản trước làm mới cứng cáp hơn. 

Riêng bản cao cấp M70 được BMW tạo điểm nhấn bằng gói ngoại thất phong cách bóng đêm, bao gồm đèn pha và đèn hậu Shadowline, lưới tản nhiệt tối màu gồm các thanh ngang, ốp gương chiếu hậu màu đen cùng la-zăng 22-inch đa chấu độc quyền. 

Khách hàng cũng có thể tùy chọn gói trang bị M Sport hoặc M Sport Professional cho bản M70. Ngoài ra, chiếc SUV điện cũng cung cấp loạt mâm hợp kim có kích thước từ 20-inch đến 23-inch tùy theo phiên bản.

Sau cùng, khoang lái của BMW iX 2025 không có quá nhiều thay đổi, ngoại trừ việc bổ sung ghế thể thao M thành trang bị tiêu chuẩn ở bản M70 xDrive và là tính năng trong gói M Sport ở 2 model thấp hơn. Cách thiết kế ghế cũng được hãng xe Đức cải tiến để tăng độ thoải mái cho hành khách với chiều rộng lớn hơn, ôm lưng tốt hơn và có thông gió.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.