Sau khi giới thiệu Audi Q6 e-tron và lên lịch bán ra mẫu xe điện này ở nhiều thị trường, bao gồm cả Việt Nam, thương hiệu 4 vòng tròn tiếp tục tung ra các biến thể Sportback của dòng SUV điện hạng sang cỡ trung này. Khác biệt chính của Q6 Sportback e-tron nằm ở thiết kế SUV coupe đậm tính thể thao và khả năng vận hành được cải thiện so với bản SUV.
Nhà sản xuất cho biết đội ngũ thiết kế đã tái tạo lại toàn bộ phần viền nóc xe, bắt đầu từ cột A, khiến cho mẫu Sportback thấp hơn 37 mm so với phiên bản SUV, đồng thời cải thiện tính khí động học với hệ số cản không khí cd giảm còn 0,26 (phiên bản SUV là 0,28).
.jpg)
Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt khung đơn ba chiều được đóng kín hoàn toàn. Nhờ vị trí đặt cao, đèn ban ngày kỹ thuật số đem tới cho Q6 Sportback e-tron dáng vẻ nổi bật và độc đáo. Phần đuôi xe có thiết kế gọn gàng và năng động hơn so với mẫu SUV.
Hệ thống chiếu sáng ứng dụng đèn pha thông minh có 12 chóa có thể thay đổi độ sáng liên tục tùy theo điều kiện di chuyển. Trong khi đó, đèn hậu OLED thông minh thế hệ thứ 2 có 6 tấm đèn OLED với 360 mảnh đèn khác nhau, sử dụng thuật toán điền tán được thiết kế đặc biệt để tạo ra hình ảnh mới mỗi 10 mili giây độc đáo.
.jpg)
Cabin của Q6 Sportback e-tron không có khác biệt nào so với Q6 e-tron khi cabin vẫn có hệ thống màn hình toàn cảnh Audi MMI và màn hình dành cho hành khách MMI. Tuy nhiên, dung tích khoang hành lý giảm đi đôi chút còn 511 lít, trong khi cốp trước bên dưới nắp capo vẫn có thông số 64 lít.
Màu sắc và các vật liệu cao cấp, như vải Argument và vi sợi Dinamica, một trong số đó được làm từ vật liệu tái chế, cũng được sử dụng cho ghế ngồi. Trong bản S line, lớp bọc mềm sử dụng vật liệu Elastic Melange được làm từ nguyên liệu tái chế. Trần xe, các cột và tấm chắn nắng được làm từ Draft, một loại vải được sản xuất từ 100% polyester tái chế.
Hai tính năng tùy chọn mới được cung cấp là hiển thị thức tế tăng cường trên kính lái (AR HUD) và điều khiển giọng nói thông qua trợ lý ảo AI. Phục vụ giải trí là hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Premium 3D gồm 20 loa cho tổng công suất 830 watt.
.jpg)
Đáng chú ý, Audi Q6 Sportback e-tron cũng như Q6 e-tron được bổ sung thêm cấu hình tiêu chuẩn dẫn động cầu sau, bên cạnh các tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ đồng hương như Mercedes QEQ SUV, BMW iX hay Porsche Macan EV.
Theo đó, bản tiêu chuẩn của Q6 Sportback e-tron trang bị một động cơ điện đặt ở cầu sau với công suất 252 mã lực cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 7 giây ở chế độ Launch Control. Cụm pin 83 kWh có dung lượng khả dụng 75,8 kWh cho phạm vi vận hành 545 km.
Q6 Sportback e-tron performance cũng sử dụng hệ dẫn động cầu sau nhưng mạnh mẽ hơn với công suất 306 mã lực, rút ngắn thời gian đạt vận tốc 100 km/h còn 6,6 giây. Còn cấu hình Q6 Sportback e-tron quattro sở hữu sức mạnh 387 mã lực từ 2 động cơ điện dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bộ đôi này cùng có cụm pin 100 kWh (khả dụng gần 95 kWh) cho phạm vi vận hành lên đến 656 km - tốt nhất trong các mẫu Audi Q6 thuần điện.
Cao cấp nhất là phiên bản Audi SQ6 Sportback e-tron với tổng công suất của 2 động cơ lên đến 489 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 4,3 giây cùng vận tốc tối đa 230 km/h. Đổi lại, phạm vi vận hành tối đa đạt 607 km với cụm pin 100 kWh.
.jpg)
Hệ thống quản lý nhiệt tiên tiến của pin điện áp cao và hệ thống điện 800 volt mang lại công suất sạc ấn tượng. Cụ thể, Audi Q6 Sportback e-tron performance cần 10 phút sạc nhanh có thể di chuyển lên đến 265 km với công suất sạc tối đa 270 kW trong điều kiện lý tưởng, hoặc mất 22 phút để sạc từ 10% lên 80%.
Biến thể SUV coupe của Audi Q6 e-tron có giá khởi điểm 66.100 EUR cho bản tiêu chuẩn. Tiếp đến, hãng xe Đức cho biết Audi Q6 Sportback e-tron performance dẫn động cầu sau có giá khởi điểm 71.200 EUR, Q6 Sportback e-tron quattro bán ra từ 77.100 EUR và SQ6 Sportback e-tron có giá từ 96.200 EUR.