Xe địa hình KTM 390 Adventure 2022 ra mắt tại Việt Nam: 'Vô đối' về trang bị so với các đối thủ

Mô tô địa hình cỡ nhỏ KTM 390 Adventure 2022 chính thức được ra mắt tại Việt Nam với giá bán 236 triệu đồng, đây là mẫu xe được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại vượt trội.

iPhone on MacBook Keyboard

KTM 390 Adventure 2022 là mẫu xe địa hình mới nhất vừa được cập nhật vào danh mục sản phẩm của KTM tại Việt Nam, bên cạnh các dòng xe khác như: 790 Adventure, 790 Adventure R, 1290 Super Adventure S, 1290 Super Adventure R,...

Ngoại hình mới của KTM 390 Adventure 2022 cũng được nhấn nhá sắc xanh Atlantic nhám mờ. Chiếc xe cũng đã có một số thay đổi trong thiết kế để sở hữu ngoại hình tương đồng với những chiến mã đã chiến thắng trong cuộc thi địa hình Dakra của KTM Factory Rally. 

So với các dòng Adventure ở phân khúc cao hơn, KTM 390 Adv thích hợp với những người mới chơi xe phân khối lớn nhờ sở hữu vóc dáng nhỏ gọn và nhẹ nhàng. Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 2.085 x 940 x 1.263mm. Chiều cao yên xe đạt 830mm.
Xe được trang bị động cơ 1 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng, dung tích 373cc, cho công suất 44 mã lực và momen xoắn 37Nm, đi kèm hộp số 6 cấp. Động cơ trên KTM 390 ADV giống với động cơ trên Duke 390 nhưng đã được tinh chỉnh lại để mượt mà hơn, phù hợp với những chuyến đi đường dài. 
 
Phần đầu đèn của 390 Adventure được thiết kế tương tự người anh em 390 Duke nhưng được bổ sung thêm kính chắn gió, bảo vệ tay lái. Mặc dù chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc cỡ nhỏ nhưng KTM đã ưu ái khi trang bị cho 390 Adventure cặp phuộc trước Upside-down thương hiệu WP Apex đường kính lên đến 43mm tương tự như những dòng xe ở phân khúc cao cấp hơn.
Người lái còn có thể điều chỉnh độ nén và đàn hồi ở cả phuộc trước và sau. 
Hệ thống phuộc kết hợp cùng khung sườn làm từ hợp kim mang lại độ phản hồi và kiểm soát xe chuẩn xác. Các dòng sản phẩm 390 của KTM luôn được các biker đánh giá cao về cảm giác lái và phản ứng thân xe linh hoạt nhờ trọng lượng nhẹ. Điều giúp chiếc xe dễ mang đến cảm giác gây 'nghiện' khi trực tiếp điều khiển. 
 KTM 390 Adventure sở hữu trọng lượng khô chỉ 158kg. Hệ thống phanh ABS trong cua (Cornering ABS) và chế độ Supermoto cho phép tắt hẳn chế độ ABS. Phía sau được trang bị lốp gai Continental 130/80 R17, kẹp phanh piston đơn. 
Phía trước trang bị lốp 100/90 R19, đĩa phanh đơn đi kèm kẹp phanh 4 piston của ByBre được gắn hướng tâm. Cặp phuộc trước WP Apex hành trình lến đến 170mm cho phép xe di chuyển trên các địa hình off-road dễ dàng.
KTM 390 Adventure 2022 được trang bị 2 chế độ lái: Street và Off-road. Hai chế độ lái này được điều khiển thông qua cụm công tắc bên trái, màn hình TFT hiển thị đầy đủ thông tin: chế độ lái, kết nối, tốc độ, tua máy,...
Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ của KTM sở hữu chiều cao yên 830mm, phù hợp với những người có chiều cao 1m7-1m75 là có thể điều khiển an toàn. Phần yên xe người lái được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng chống chân. Phần yên xe cũng có thể dễ dàng tháo lắp để mở hộp lọc gió và ngăn chứa đồ nhỏ.
Mặt yên xe được thiết kế mới, đảm bảo độ bám cho người điều khiển nhưng vẫn thoải mái và dễ dàng di chuyển. Phần yên sau không quá cao, giúp người ngồi sau dễ tiếp cận xe. Cản sau được lắp đặt sẵn để trang bị thêm các thùng chứa đồ trong trường hợp cần thiết.
Phần đệm yên xe được thiết kế cao ôm lấy bình xăng, giúp người lái thoải mái khi đi hành trình dài và không bị trượt tới bình xăng trong các tình huống phanh gấp.
Ghi đông thiết kế rộng tạo tư thế lái thoải mái đúng chất những chiếc xe adventure. 390 Adventure được trang bị kính chắn gió có thể tuỳ chỉnh độ cao, ngoài ra khách hàng cũng có thể đặt mua thêm loại kính chắn gió cao hơn.
Động cơ trên 390 Adventure được trang bị hai bộ chuyển đổi xúc tác và hệ thống thông gió bình nhiên liệu, giúp cải thiện chất lượng khí thải. Điều này giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Mặc dù là một mẫu xe địa hình nhưng 390 Adventure vẫn sử dụng cặp mâm đúc, thay vì bánh căm như nhiều mẫu xe đàn anh khác.
KTM 390 Adventure được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 236 triệu đồng (VAT). Tại Việt Nam, xe cạnh tranh trong phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ cùng các đối thủ: Kawasaki Versys-X 300, BMW G310 GS, Honda CB500X,...
Như vậy, so với các đối thủ khác đến từ Nhật Bản, giá bán của KTM 390 Adventure đang cao hơn đôi chút, nhưng bù lại đây là mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ nhất trong phân khúc với hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire, kiểm soát lực kéo, ly hợp chống trượt Slipper Clutch, ABS trong cua, màn hình màu TFT, kết nối điện thoại thông minh Bluetooth,..Do đó, KTM 390 Adventure đang là mẫu xe có nhiều lợi thế nhờ hàng loạt các công nghệ và trang bị vượt trội hơn hẵn so với các đối thủ khác tại Việt Nam.
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.