Xe cũ BMW 760Li giá rẻ như Toyota Wigo tại Việt Nam

BMW 760Li được xem là mẫu xe sedan đỉnh cao tại thời điểm 2004 ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại chiếc xe chỉ được định giá khoảng 400 triệu đồng, tức là tương đương với giá lăn bánh của một chiếc Toyota Wigo mới.

iPhone on MacBook Keyboard
Trong các dòng sedan của BMW thì dòng xe series-7 được xem là "hàng đỉnh" với các trang bị cao cấp nhất, động cơ khỏe nhất, nội thất rộng nhất. Tuy vậy, đây cũng là mẫu xe mất giá nhất trong các dòng xe sedan của hãng xe Đức. BMW 7-Series đời 2004 phiên bản BMW 760Li sử dụng động cơ V12 hiện đang rao bán với giá 400 triệu đồng.
 
Chỉ riêng khu vực bên dưới nắp ca-pô cũng đã đủ nói lên đẳng cấp của chiếc xe này: động cơ V12 dung tích 6.0 lít cho công suất tối đa 438 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 600 Nm có được từ 3.950 vòng/phút. Hiệu suất mạnh mẽ cho một chiếc sedan cỡ lớn có trọng lượng hơn 2,1 tấn. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Chiếc xe có chiều dài lớn hơn 5 mét 
Chiếc BMW 760Li đời 2004 này từng có công suất lớn nhất trong gia đình xe BMW, trước khi M5 (E90) được giới thiệu vào khoảng giữa năm 2005 lắp động cơ V10 5.0 lít (S85).Hiện tại, những động cơ V12 cỡ lớn này chỉ có trên những dòng xe cực kỳ xa xỉ với giá bán có thể lên đến hàng chục tỉ đồng. 
 
Bỏ ra số tiền chỉ 400 triệu đồng để sở hữu một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn có trục cơ sở dài (Li), đặc biệt là động cơ cỡ lớn “khủng” V12 6.0 lít chắc chắn sẽ rất hấp dẫn đối với nhiều người, khi số đông hoàn toàn có thể tiếp cận chiếc BMW 760Li đời 2004 này với giá chỉ tương đương một mẫu xe hạng A như Toyota Wigo. 
Khoang nội thất dùng các chất liệu sang trọng nhưng cũng đã cũ theo thời gian 
Người mua chiếc BMW 760Li đời 2004 này sẽ nhận được hàng tá trang bị thuộc hàng cao cấp nhất, khả năng vận hành đỉnh cao với động cơ V12. Tuy vậy, sau 15 năm sử dụng, cần lưu ý là chiếc xe này có thể tiếp tục "móc túi" chủ xe bất kỳ lúc nào với các chi phí không hề nhỏ bởi những "đồ chơi" trang bị trên chiếc xe này thuộc hàng cao cấp nhất, đắt tiền nhất.
 
Chi phí sử dụng quá cao chính là lý do khiến chiếc BMW 760Li này mất giá sau 15 năm sử dụng. Không chỉ phải chi ra một số tiền lớn để đại tu, sửa chữa chiếc xe, chủ mới của chiếc BMW 760Li này cũng sẽ phải dự trù một khoảng chi phí kha khá để đổ xăng, duy trì cỗ máy khổng lồ V12 5.0 lít.
 
Ngược lại, nếu nói theo hướng tích cực thì người mua sẽ được tận hưởng một chiếc xe tràn ngập trang bị với độ an toàn cao theo tiêu chuẩn của BMW 760Li chỉ với chi phí của một chiếc Toyota Wigo.
Vấn đề nhiên liệu cũng là một trở ngại lớn đối với chiếc xe V12 này  
Người mua sẽ phải dự trù thêm một chi phí cực lớn để "nuôi" chiếc xe 
Bù lại, người sở hữu sẽ có cảm giác lái cực "ngon" so với số tiền bỏ ra 
Khoang nội thất trên chiếc xe này cũng cực kỳ rộng rãi 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.