Volvo là một trong những thương hiệu tiên phong trong kế hoạch sản xuất và sớm chuyển đổi sản phẩm hoàn toàn sang xe điện, với cam kết ban đầu được đưa ra hồi tháng 3/2021. Đến cuối tháng 5/2024, giám đốc điều hành Jim Rowan bày tỏ việc đạt được mục tiêu này vẫn "hoàn toàn có thể đạt được" và ông tự tin rằng công ty có thể ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong trong vòng 5 năm tới.
Tuy vậy, trong buổi họp trực tuyến dành cho nhà đầu tư hàng quý gần đây nhất vào cuối tháng 7, giám đốc điều hành của hãng xe Thụy Điển thừa nhận rằng việc đạt được mục tiêu điện hóa toàn diện trên nhiều thị trường toàn cầu sẽ cần một khoảng thời gian đáng kể.
Sự thừa nhận này cho thấy mục tiêu ban đầu của công ty là chuyển đổi sang xe thuần điện (EV) đến năm 2030 có thể không thành hiện thực như kế hoạch. Sau đó, vào đầu tháng 9 này, Volvo đã chính thức sửa đổi các mục tiêu điện hóa đầy tham vọng của mình.
Đến cuối thập kỷ này, mục tiêu của hãng là xe hybrid cắm sạc (PHEV) và xe điện (EV) sẽ chiếm 90-100% doanh số bán hàng hằng năm. Volvo thừa nhận rằng những mẫu xe hybrid có thể sẽ tồn tại lâu hơn so với dự kiến ban đầu, nhưng sẽ chỉ có một số ít mẫu xe hybrid nhẹ.
Thương hiệu Thụy Điển tin rằng có một số yếu tố góp phần khiến việc áp dụng xe điện chậm hơn dự kiến. Quá trình phát triển các trạm sạc đang diễn ra chậm hơn. Ngoài ra, một số quốc gia đã giảm hoặc xóa bỏ các ưu đãi cho xe điện. Volvo cũng đổ lỗi cho thuế quan mới áp dụng đối với xe điện ở một số thị trường nhất định
Volvo kỳ vọng xe hybrid cắm sạc (PHEV+EV) sẽ chiếm 50% đến 60% lượng xe được bán ra vào năm 2025, tăng từ 48% trong quý 2 năm nay. Từ tháng 4 đến tháng 6, xe thuần điện chiếm 26% tổng lượng xe được bán ra. Kế hoạch của công ty là tiếp tục đầu tư vào các mẫu xe hybrid nhẹ và hybrid cắm sạc như một phần trong "cuộc điều chỉnh chiến lược" để phản ánh tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, về lâu dài, Volvo đặt mục tiêu đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2040.