Volkswagen Passat trước đây không được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng do mức giá nằm ở mức cao hơn các xe Nhật cùng phân khúc như Toyota Camry và Honda Accord và ngang ngửa với phân khúc xe sang của Mercedes-Benz C200. Tuy vậy với mức ưu đãi mới, Passat với ưu thế là xe hạng D rộng rãi sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn.
Cụ thể, hai phiên bản Passat Hight Bluemotion và Comfort có mức giá sau giảm 1,310 và 1,210 tỷ đồng, trên mức giá niêm yết 1,480 và 1,380 tỷ đồng trước đó. Ngoài ra, hãng này còn tặng thêm cho khách hàng mua xe gói phú nano và phim 3M, nhiêu khả năng khách hàng có thể thương lượng trực tiếp để quy đổi gói quà tặng này thành tiền mặt để hưởng ưu đãi nhiều hơn.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Volkswagen Passat được đánh giá cao ở khả năng vận hành đầm chắc và không gian rộng rãi. Tuy vậy dù là xe Đức nhưng Passat không có nhiều chất liệu cao cấp như BMW hay Mercedes-Benz nên chưa thật sự háp dẫn người dùng Việt Nam.
Passat sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1.8L tăng áp cho công suất tối đa 180 mã lực tại vòng tua máy 5500–6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại vòng tua máy 1500– 5000 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Có thể thấy, mức giá của Volkswagen Passat đã trở nên hấp dẫn hơn đủ để các khách hàng đang dự tính mua Accord và Camry “dòm ngó”. Dẫu vậy, Passat không phải là lựa chọn hàng đầu khi dòng xe này chỉ đáp ứng cho nhu cầu của một lượng khách hàng nhỏ quan tâm.
Có thể thấy, mặc dù được định vị ở phân khúc D phổ thông, nhưng giá bán của Passat trước đó nằm “lưng chừng” giữa các mẫu xe hạng D phổ thông và phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes-Benz C-Class.