[VMS 2024] Suzuki Việt Nam đẩy mạnh kinh doanh xe gầm cao bằng hướng đi khác biệt

Suzuki mang đến hình ảnh mới với hai dòng sản phẩm XL7 Hybrid và Jimny được giới thiệu tới thị trường Việt Nam trong thời gian qua, hướng đến bước chuyển mình trong chiến lược kinh doanh.

iPhone on MacBook Keyboard

Tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024, Suzuki Việt Nam mang đến thông điệp “Dẫn lối đa trải nghiệm”, đi cùng việc mạnh định hướng công nghệ hybrid và tập trung vào trải nghiệm cá nhân người sở hữu thông qua 2 mẫu xe gầm cao XL7 Hybrid và Jimny.

Trong đó, hãng xe Nhật Bản cho thấy kết quả tích cực khi nắm bắt xu hướng chung, trở thành thương hiệu đứng thứ 2 toàn thị trường xe hybrid tính đến hết quý III/2024 với các mẫu xe đa dụng, phù hợp nhu cầu số đông người sở hữu ô tô. 

Ngay từ 2022, Suzuki đã tiên phong khai mở công nghệ hybrid ở phân khúc xe 7 chỗ phổ thông nắm giữ tỷ trọng lớn tại Việt Nam. Hiện nay, Suzuki XL7 Hybrid ra mắt hồi tháng 8 tiếp tục giúp khách hàng trải nghiệm công nghệ hiện đại với nhiều lợi thế ưu việt, không chỉ dừng lại ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Bà Phạm Thị Diễm Quỳnh - Trưởng bộ phận kinh doanh Suzuki Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn công nghệ hybrid sẽ là một bước chuyển mượt mà, dễ tiếp cận, dành cho mọi người và thuận tiện cho mọi khách hàng”. 

Nếu như XL7 Hybrid đại diện cho định hướng phát triển về công nghệ thì mẫu xe Jimny nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được cá nhân hoá và trưng bày tại triển lãm trong không gian độc đáo, qua đó khẳng định dấu ấn không thể nhầm lẫn từ mẫu xe SUV địa hình nổi danh toàn cầu với những thế mạnh cốt lõi từ vận hành đến thiết kế biểu tượng. 

Ngay tại Việt Nam, “văn hoá Jimny” nhanh chóng lan tỏa qua hàng trăm phiên bản cá nhân hoá độc đáo lăn bánh trên đường. Khai phá vào thị trường ngách, Suzuki Jimny đã chắt lọc và tìm được đúng nhóm khách hàng của riêng mình, xây dựng cộng đồng người dùng năng động ngay sau quý đầu ra mắt. Điều này phản ánh sự đúng đắn trong chiến lược riêng của Suzuki tại thị trường Việt Nam là lựa chọn khác biệt để thành công.

Trong năm 2025, Suzuki dự kiến tiếp tục mang tới các sản phẩm hội tụ ưu thế của công nghệ hybrid và chú trọng vào trải nghiệm, thể hiện cá tính của người sở hữu bên cạnh các giá trị cốt lõi đã khẳng định xuyên suốt gần 30 năm qua như bền bỉ, tin cậy, kinh tế. 

Đẩy mạnh bước chuyển dịch mạnh mẽ này, Suzuki kỳ vọng có thêm những dấu ấn mới mẻ cả về kết quả kinh doanh cũng như gia tăng sự hài lòng của khách hàng tại Việt Nam. Ông Kotaki Kenji - Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam chia sẻ: “Cam kết của chúng tôi là mang đến sự thoải mái cùng những giải pháp thân thiện với môi trường, từ đó nâng cao trải nghiệm lái và tạo nên những hành trình đáng nhớ cho khách hàng”.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.