[VMS 2024] Loạt xe hybrid Nhật Bản trình làng để chạy đua doanh số cuối năm

Các nhà sản xuất Nhật Bản chọn xe hybrid để theo đuổi xu hướng điện hóa tại Việt Nam khi cơ sở hạ tầng và thị hiếu người dùng đang ở giai đoạn chuyển giao.

iPhone on MacBook Keyboard

Hòa chung dòng chảy "Công nghệ mở tương lai" của Triển lãm Ô tô Việt Nam - VMS 2024, một số mẫu xe hybrid nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của khách thưởng lãm. Trong bối cảnh bùng nổ trào lưu xe điện, các mẫu xe hybrid (xăng lai điện) là sự lựa chọn đáng cân nhắc khi chuyển dịch từ ô tô động cơ đốt trong truyền thống sang các mẫu xe thuần điện.

Trên thực tế, người tiêu dùng vẫn còn dè dặt với các mẫu xe điện khi hệ thống trạm sạc chưa phổ thông, thay đổi thói quen di chuyển trong khi các mẫu xe hybrid vừa tối ưu chi phí sử dụng, thuận tiện lại vừa bảo vệ môi trường, giảm phát thải ra môi trường.

Honda Civic 2025

Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motor Show 2024, Honda Việt Nam chính thức trình làng phiên bản nâng cấp của Honda Civic thế hệ thứ 11, tiếp tục bổ sung vào dải sản phẩm xanh hoá. Mẫu sedan cỡ C nổi danh của Honda Civic RS e:HEV lần đầu tiên được trang bị động cơ Hybrid - e:HEV RS, mang đến không khí thể thao, hiệu suất nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Civic phiên bản nâng cấp tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất đồng thời bổ sung biển thể hybrid.

Cụ thể, Honda Civic phiên bản e:HEV RS được trang bị động cơ hybrid, cho tổng công suất đạt 200 mã lực nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với động cơ xăng truyền thống. Một tính năng đặc biệt chỉ có ở phiên bản e:HEV RS chính là chế độ lái cá nhân hoá (Individual) cho phép người điều khiển tùy chỉnh theo ý muốn bên cạnh các chế độ Econ, Normal và Sport, mang lại cảm giác lái khác biệt.

Honda Civic mới vẫn giữ vững tinh thần thể thao mạnh mẽ nhưng nay đã được tinh chỉnh thêm để trở nên trẻ trung và thời thượng hơn. Lưới tản nhiệt mới với họa tiết lục giác và cản trước sắc nét không chỉ tăng tính khí động học mà còn mang lại diện mạo hiện đại và nam tính.

Honda Civic RS e:HEV là mẫu xe có giá bán cao nhất đồng thời được trang bị cấu hình hybrid duy nhất trong phân khúc sedan cỡ C.

Không gian nội thất cũng được tinh chỉnh nhẹ với bảng đồng hồ trung tâm 10,2-inch, màn hình giải trí 9-inch, hệ thống 12 loa Bose cao cấp, cổng sạc Type C, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng hay ghế bọc da lộn cùng đường chỉ đỏ tương phản mang hơi hướng thể thao, cá tính.

Honda Civic RS e:HEV trang bị hệ thống Honda Sensing, bao gồm các tính năng như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình và hỗ trợ giữ làn đường. Cùng với đó là 8 cảm biến va chạm và 6 túi khí trên tất cả các phiên bản.

Honda Civic RS e:HEV được trang bị hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, giúp hành trình trở nên yên tĩnh và và thư giãn.

Honda Civic RS e:HEV được nhập khẩu từ Thái Lan, sẽ chính thức mở bán vào cuối tháng 10/2024 cùng mức giá bán lẻ đề xuất là 999 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu sedan hạng C này vẫn có 2 phiên bản máy xăng G và RS có giá bán 789 triệu và 889 triệu đồng.

Toyota Camry 2025

Toyota Camry thế hệ mới 2025 đã “lột xác” hoàn toàn từ thiết kế đến trang bị công nghệ. Thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu sedan cỡ D đầu bảng Toyota Camry đến người tiêu dùng Việt. 

Toyota Camry 2025 ngày càng trẻ hoá với thiết kế cắt xẻ táo bạo, mạnh mẽ và cá tính.

Tổng quan bên ngoài, Toyota Camry 2025 đã rũ bỏ hoàn toàn phong cách mềm mại uyển chuyển ở thế hệ tiền nhiệm. Mẫu sedan cỡ D ngày một trẻ hoá thiết kế, thể thao hơn nhưng vẫn giữ sự sang trọng, lịch lãm vốn có. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt họa tiết kim cương mở rộng sang hai bên, tạo nên vẻ ngoài bề thế và đầy uy lực.

Thân xe cũng cơ bắp hơn với các đường dập nổi hội tụ về phía sau, hòa nhập với thiết kế mới của cụm đèn hậu. Cột C được hạ thấp và phần mở rộng cửa sổ được kéo dài về phía sau để tạo sự liền mạch, mượt mà.

Tổng thể khoang nội thất vẫn thừa hưởng những đường nét thiết kế sang trọng, tinh tế và tối giản ở thể hệ trước.

Không gian nội thất của Camry 2025 kế thừa sự sang trọng ở đời xe trước nhưng cách tân bằng phong cách tối giản và hiện đại, mang đến cảm giác cởi mở và cá tính hơn. Màn hình trung tâm được sắp đặt nghệ thuật tạo hình cây đàn guitar với những dây đàn được thể hiện một cách tinh tế khi mở rộng về phía khe gió dành cho ghế phụ. Khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế tinh xảo với sự hoàn thiện cao cấp và nâng cao tính tiện dụng.

Toyota Camry thế hệ mới tại Việt Nam được bán ra với 3 phiên bản, cùng 2 tùy chọn động cơ trong đó 2 phiên bản HEV trang bị động cơ hybrid thế hệ thứ 5 của Toyota, được tinh chỉnh mang lại hiệu suất cao, đồng thời đảm bảo sự êm ái khi vận hành.

Toyota Camry 2.5 HEV 2025 được trang bị động cơ hybrid thế hệ thứ 5 của Toyota.

Điểm qua về tính năng an toàn trên Toyota Camry thế hệ mới có thể kể đến như hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS), tính năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn và phanh hỗ trợ đỗ xe. Giá bán lẻ dự kiến của Camry 2.5 HEV Top từ 1,53 tỷ đồng, Camry 2.5 HEV Mid từ 1,46 tỷ đồng và Camry 2.0 Q máy xăng từ 1,22 tỷ đồng.

Subaru Crosstrek 2025

Crosstrek là mẫu xe đầu tiên của Subaru tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ e-Boxer hybrid, đồng thời cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD).

Subaru Crosstrek trên thực tế đã từng xuất hiện tại Việt Nam dưới cái tên Subaru XV.

Subaru Crosstrek 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024 với 2 phiên bản đi kèm giá bán 1,098 - 1,268 tỷ đồng. Subaru Crosstrek trên thực tế đã từng xuất hiện tại Việt Nam dưới cái tên XV. Mẫu xe đến từ Nhật Bản sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.480 x 1.800 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm và khoảng sáng gầm ở mức 200 mm.

Hai phiên bản của Subaru Crosstrek có sự khác biệt ở động cơ. Bản tiêu chuẩn dùng máy Boxer 2.0L xăng hút khí tự nhiên cho công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm. Trong khi đó, bản cao cấp sử dụng động cơ e-Boxer kết hợp máy xăng 2.0L 145 mã lực và mô-men xoắn 188 Nm với mô-tơ điện 13,6 mã lực, mô-men xoắn 65 Nm đi kèm hộp số vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Các chi tiết ốp nhựa đen từ cản trước cho đến hốc bánh xe ra đến cản sau tạo cho Subaru Crosstrek vẻ ngoài hầm hố, địa hình và khoẻ khoắn.

Subaru Crosstrek sở hữu thiết kế hầm hố và có nhiều nét tương đồng với đàn anh Outback đang bán trên thị trường. Nổi bật phần đầu xe là lưới tản nhiệt hoạ tiết tổ ong kết hợp dải chrome cắt ngang nối liền cụm đèn pha LED thanh mảnh sắc sảo. Ốp nhựa hốc bánh xe, cản trước/sau là những chi tiết làm nổi tính địa hình, đa dụng của Subaru Crosstrek. Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế kiểu boomerang tương tự đàn anh Forester.

Nội thất của Subaru Crosstrek cũng được học hỏi vô số từ mẫu Outback. Chính giữa là màn hình 11,6-inch đặt dọc hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng bọc da thiết kế kiểu truyền thống tích hợp sẵn các phím chức năng. Một số trang bị cơ bản khác trên xe có thể kể đến như đề nổ bằng nút bấm, phanh tay điện tử, điều hòa tự động...

Đại diện Subaru Việt Nam cho biết, 99 người tiêu dùng đầu tiên mua mẫu xe Crosstrek hoàn toàn mới sẽ được giảm giá 99 triệu đồng.

Subaru Crosstrek trang bị công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến bổ sung thêm một camera đơn quét góc rộng giúp cải thiện vùng quan sát. Nhiều tính năng và công nghệ an toàn đáng chú ý khác như phanh tự động khi lùi (RAB), trợ lực phanh điện tử, đèn LED mở rộng góc chiếu khi cua và hệ thống 8 túi khí…

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.