Tiếp nối 2 dòng xe cỡ lớn là GS8 và M8 có giá bán dao động từ 1,3 tỷ đến gần 2,2 tỷ đồng, GAC Việt Nam nay mở rộng danh mục sản phẩm để tiếp cận khách hàng trong nước thông qua tân binh M6 Pro. Đây có thể xem là bước đi thận trọng của hãng xe Trung Quốc khi chọn GAC M6 Pro ít đối thủ cạnh tranh để trình làng ở VMS 2024, thay vì dòng xe gầm cao GS3 nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng trong nước.
Khác với mẫu xe đồng hương BYD M6 chạy thuần điện giá 756 triệu đồng, GAC M6 Pro được mở bán với cấu hình động cơ xăng. Mẫu xe GAC cạnh tranh ở phân khúc MPV cỡ trung cùng Toyota Innova Cross (810 - 990 triệu đồng) và Hyundai Custin (820 - 974 triệu đồng). Các phiên bản M6 Pro nhập khẩu từ Trung Quốc có giá đề xuất như sau:
- M6 Pro 1.5T GS: 699 triệu đồng
- M6 Pro 1.5T GL: 799 triệu đồng
So với 2 đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc, M6 Pro khác biệt khi mang kiểu dáng như xe miniva với phần đầu và đuôi xe vuông vức thừa hưởng từ “đàn anh” GAC M8 để tối ưu không gian sử dụng. Điểm nhận diện là mặt ca-lăng cỡ lớn có các mảng đèn định vị xếp tầng, trong khi đèn hậu LED trải dài theo phương ngang.
Kích thước GAC M6 Pro nằm giữa 2 dòng xe đa dụng của Toyota và Hyundai, tổng thể dài x rộng x cao đạt 4.793 x 1.837 x 1.730 mm và chiều dài cơ sở 2.810 mm. Mẫu MPV 7 chỗ đến từ Trung Quốc này không có cửa trượt như Custin mà vẫn là loại cửa mở ngang thông thường.
Nội thất 7 chỗ của M6 Pro có cách bố trí ghế ngồi 2:2:3 với hàng ghế giữa gồm 2 ghế ngồi riêng biệt. Khoang hành lý có dung tích từ 324 lít đến 1.100 lít tùy theo cách gập ghế.
Phiên bản cao cấp trang bị ghế lái chỉnh điện, 2 màn hình kỹ thuật số kép gồm ở bảng đồng hồ tốc độ nối liền cụm thông tin giải trí, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, cảm biến áp suất lốp, gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS…
Các phiên bản GAC M6 Pro cùng sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L mạnh 174 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Hộp số tiêu chuẩn là loại tự động 7 cấp ly hợp kép, dẫn động cầu trước và có tùy chọn các chế độ vận hành với tay lái trợ lực điện.
Ảnh chi tiết GAC M6 Pro 1.5T GL