Tháng 3 vừa qua, trong xu hướng hồi phục của thị trường ô tô trong nước, sức mua ô tô điện VinFast lại giảm đôi chút. Theo công bố từ hãng xe điện thuộc Vingroup, lượng xe bàn giao đạt mức 12.100 xe, thấp hơn tháng 2/2025 với kết quả hơn 12.500 chiếc.
Tính riêng trong tháng 3, mẫu SUV cỡ A VF 5 đã vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast với hơn 4.400 xe bán ra, nhờ ưu điểm phù hợp với cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ. Xếp thứ 2 là mẫu SUV điện cỡ nhỏ VF 3 với hơn 3.700 xe.
VF 6 và VF 7 tiếp tục khẳng định sức hút và ngày càng được khách hàng ưa chuộng, với doanh số tương ứng trong tháng 3 là hơn 1.100 xe VF 6 và hơn 600 xe VF 7. Số xe bán ra còn lại thuộc về các mẫu VF 8, VF 9 và VF e34.
Tính đến hết quý I/2025, VinFast đã bàn giao tổng cộng hơn 35.100 xe cho khách hàng. Kết quả này giúp hãng xe điện Việt Nam duy trì vị thế dẫn đầu về doanh số ở Việt Nam, xếp trên các thương hiệu khác như Toyota, Hyundai, Ford, Mitsubishi…
Trong đó, VF 3 là mẫu xe bán chạy nhất với hơn 13.100 xe, tiếp theo là VF 5 với hơn 10.800 xe. VinFast VF 6 cũng đang ngày càng cho thấy sức hút với hơn 4.100 xe đã được bàn giao tới khách hàng trong 3 tháng đầu năm.

Với kết quả bán hàng ấn tượng, VinFast đang có bước chạy đà thuận lợi cho mục tiêu đạt mốc 200.000 xe bàn giao, tăng gấp đôi so với năm 2024. Ngoài thị trường Việt Nam, VinFast cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường quốc tế trọng điểm như Indonesia, Philippines, Ấn Độ…
Song song với việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại tất cả các thị trường, VinFast cũng đang gấp rút hoàn thiện việc xây dựng các nhà máy mới nhằm nâng cao năng lực sản xuất. Dự kiến trong năm 2025, các nhà máy tại Indonesia, Ấn Độ và Hà Tĩnh (Việt Nam) sẽ được đưa vào hoạt động, phục vụ chiến lược mở rộng kinh doanh tại các thị trường trọng điểm.