Nằm trong hoạt động “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, hãng xe thuộc VinGroup vừa công bố chính sách hậu mãi mới tại Việt Nam với mục tiêu đảm bảo tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa các dòng xe ô tô điện VinFast kéo dài tối đa 24 giờ.
Để triển khai kế hoạch này, VinFast cho biết đã đầu tư hệ thống kho trung chuyển tại các vùng miền trên khắp cả nước, đồng thời thiết lập quy trình vận hành tối ưu, kết nối liên thông giữa nhà máy, tổng kho, các kho trung chuyển và xưởng dịch vụ.
Chính sách mới được VinFast thực hiện bắt đầu từ tháng 9/2024 nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi sửa chữa và mang tới sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng ô tô điện. Trong khi đó, người dùng các dòng xe máy xăng trước đây của hãng chưa rõ có được cung cấp dịch vụ tương tự hay không.
Trong thời gian qua, VinFast đã mở rộng hệ thống phân phối với nhiều đối tác mới tham gia kinh doanh ô tô điện trên toàn quốc, trong đó có nhiều đối tác đã chuyển đổi từ bán xe động cơ đốt trong sang xe điện.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024, VinFast sẽ sở hữu mạng lưới gần 150 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng trên toàn quốc, trở thành hãng xe có mạng lưới kinh doanh lớn nhất tại Việt Nam.
Song song đó, VinFast cũng liên tục nâng cấp, tối ưu chất lượng dịch vụ, đồng thời triển khai các chính sách đặc quyền hấp dẫn cho khách hàng mua và sử dụng ô tô điện của hãng như miễn phí sạc pin tại trạm sạc công cộng, miễn phí gửi xe, ưu tiên phục vụ theo luồng riêng…
Ngoài ra, hệ thống 150.000 cổng sạc công cộng được quy hoạch tại tất cả 63 tỉnh thành cũng giúp người dùng xe điện VinFast thuận tiện trong quá trình sử dụng.