Theo thỏa thuận hợp tác vừa được VinFast ký kết, hãng xe điện thuộc Vingroup có kế hoạch khai thác tổng cộng 150 xưởng dịch vụ của đối tác, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi và mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng Indonesia trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Cụ thể, VinFast đã chỉ định 40 xưởng dịch vụ ủy quyền của PT Oto Klix Indonesia trong tháng 4, và dự kiến tiếp tục khai thác thêm 110 xưởng dịch vụ khác, tập trung ở Đại đô thị Jakarta, West Java, Bali, East Java, West Kalimantan, South Sulawesi, đồng thời dự kiến mở rộng đến Kalimantan, Nusa Tenggara, Maluku và Papua.
Với tư cách đối tác dịch vụ ủy quyền chiến lược, PT Oto Klix Indonesia sẽ phân phối phụ tùng và linh kiện chính hãng của VinFast, đảm bảo chủ sở hữu xe điện tại Indonesia được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng cao, đồng bộ với tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.
PT Oto Klix Indonesia cũng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành theo tiêu chuẩn chất lượng cao đối với xe điện VinFast. Các xưởng dịch vụ sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, máy móc và trang thiết bị của VinFast.
Trong suốt quá trình hợp tác, VinFast sẽ hỗ trợ đào tạo nhân sự, tư vấn kỹ thuật để giúp PT Oto Klix Indonesia nhanh chóng mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ ủy quyền, đặc biệt trong bối cảnh số lượng xe điện VinFast được bàn giao tại Indonesia dự kiến gia tăng.
PT Oto Klix Indonesia hiện sở hữu mạng lưới xưởng dịch vụ quy mô lớn với tổng cộng 900 cơ sở. Thông qua các mối quan hệ đối tác chiến lược như với PT Oto Klix Indonesia, VinFast đặt mục tiêu khai thác 500 xưởng dịch vụ ủy quyền tại Indonesia trong năm nay.