Vì sao xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro 2022 phổ biến tại Việt Nam?

Xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro 2022 có giá từ 318,6 triệu đồng tại Việt Nam, đây là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để vận chuyển hàng hóa trong thành phố lớn.

iPhone on MacBook Keyboard

Phân khúc xe tải nhẹ hiện có nhiều mẫu xe đã gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một chiếc xe thuần chất Nhật Bản, chỉ có duy nhất lựa chọn Suzuki Carry Pro tung ra thị trường từ năm 2019, trong bối cảnh hãng xe đồng hương Isuzu chỉ phân phối các dòng xe tải lớn. Bước sang bản 2022, Suzuki Carry Pro đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Carry Pro 2022 tại Việt Nam hiện có 3 phiên bản với tải trọng khác nhau. Cụ thể, phiên bản thùng lửng có giá 318 triệu đồng, tiếp theo là thùng mui bạt giá 347 triệu đồng, cuối cùng là phiên bản thùng kín giá 349 triệu đồng.

Xe tải nhẹ này có kích thước dài 4.195 mm, rộng 1.765 mm và cao 1.910 mm, chiều dài thùng xe 2.565 mm và cao 1.660 mm mang đến không gian để hàng hóa rộng rãi hơn. Tải trọng của xe đạt 810 kg (940 kg bao gồm cả lái xe và phụ xế). Kích thước nhỏ gọn tương đương một chiếc hatchack cỡ B giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trong thành phố.

Một lợi thế của Carry Pro nằm ở thùng xe hạ thấp, cao chỉ 75 cm giúp việc xếp/dỡ hàng hóa trở nên dễ dàng. Thùng tiêu chuẩn của hãng là dạng thùng lửng mở 3 phía, tiện lợi trong không gian nhỏ hẹp như các hẻm nhỏ, đường phố đô thị. Thùng xe có 22 vị trí móc cài để định vị dây ràng giúp cố định hàng hóa dễ dàng.

Bên trong khoang cabin thiết kế đơn giản, có nhiều hộc để đồ tiện ích, hệ thống Audio, MP3. AM/FM tiêu chuẩn. Ngoài ra còn được trang bị một cổng sạc “tẩu” 12 volt, tấm che nắng cho cả tài xế và ghế phụ, hộc đựng ly phía tài xế.

Cao cấp hơn thế hệ cũ, Carry Pro 2022 trang bị sẵn hệ thống điều hòa và tay lái trợ lực điện thích ứng theo tốc độ xe cho cảm giác lái trực quan hơn. Đây là nâng cấp quan trọng giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn.

Khác với các mẫu xe tải cỡ lớn thường sử dụng động cơ dầu diesel, Carry Pro sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cùng hệ dẫn động cầu sau, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp có công suất cực đại 95 mã lực tại 5.600 vòng/ phút. Động cơ này được đánh giá bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu tương đương xe du lịch phân khúc B, mang tới hiệu quả kinh tế cao.

Bán kính vòng quay tối thiểu của xe chỉ 4,4 mét cùng chiều dài cơ sở ngắn, cho phép xe linh động hơn trên đường phố nhỏ hẹp, vượt đỉnh dốc tốt hơn. Xe có thể di chuyển an toàn qua mực nước cao 30 cm.

Công nghệ sơn tĩnh điện, chống rỉ sét giúp người lái thoải mái chuyên chở nhiều mặt hàng ở nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt khác nhau mà không lo rỉ sét ăn mòn, phù hợp để chở thủy hải sản.

Tính đến hết năm 2019, Suzuki Carry Pro đạt doanh số 2 triệu chiếc trên toàn thế giới, có thể nói đây là dòng xe tải nhẹ "uy tín" được yêu thích không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.