Ngày 30/9, Piaggio Việt Nam giới thiệu đến khách hàng 3 mẫu xe Sprint 150, GTS 150 và GTS 300 phiên bản Racing Sixties. So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Racing Sixties được thay đổi bộ tem trang trí và một vài chi tiết trên xe.
Điểm nhấn của Sprint 150, GTS 150 và GTS 300 Racing Sixties là bộ mâm được sơn màu vàng đồng, kích thước và kiểu dáng mâm vẫn được giữ nguyên giống phiên bản tiêu chuẩn. Phong cách của Vespa “Racing Sixties” được truyền cảm hứng từ những đường đua huyền thoại như đường đua Monaco hoặc giải đua Monza Grand Prix, Targa Florio. Tuy vậy, tính hoài cổ cũng được tiết chế để tôn vinh tinh thần đương đại theo cách rất riêng của Vespa.
Các chi tiết được mạ chrome trên phiên bản tiêu chuẩn như ốp đầu đèn, kính chiếu hậu, ốp đồng hồ… được đổi thành màu đen nhám. Trong khi đó, Sprint và GTS bản thể thao không có khác biệt về thiết kế so với bản tiêu chuẩn.
Nguồn cảm hứng được tôn vinh qua sự kết hợp của các sắc màu tương phản như xanh lục và vàng, trắng và đỏ. Màu xanh lục là sắc màu gắn với nhiều mẫu xe Vespa thể thao trong lịch sử, tiêu biểu nhất là chiếc Vespa Montlhéry ra đời năm 1950 đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ. Càng đặc biệt hơn, đây là màu sắc gắn liền với những mẫu xe thể thao huyền thoại đã làm nên lịch sử tại các đường đua danh giá ở Châu âu thập niên 60.
Tuy là bản thể thao, Racing Sixties vẫn giữ nguyên sức mạnh giống phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể, Sprint 150 Racing Sixties có công suất 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm, GTS 150 Racing Sixties đạt mức công suất 14,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm. GTS 300 Racing Sixties trang bị động cơ HPE, sản sinh công suất 23,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 26 Nm.
Vespa Sprint Racing Sixties có giá bán 94,9 triệu đồng, GTS Racing Sixties có giá bán lần lượt cho 2 phiên bản 150 cc và 300 cc là 120 triệu đồng và 135 triệu đồng.
So với phiên bản Sprint S 150, model Sprint Racing Sixties có giá đắt hơn 5 triệu đồng. Trong khi đó, bản đặc biệt của GTS 125 và GTS 300 có giá bán cao hơn 2 model tiêu chuẩn 5-6 triệu đồng.