Sau đợt triệu hồi do lỗi pin cao áp được thông báo hồi tháng 10/2024, Audi e-tron GT và bản hiệu năng cao RS e-tron GT tiếp tục được hãng xe Đức công bố lỗi kỹ thuật liên quan đến rò rỉ dầu phanh gây nguy hiểm. Do đó, loạt xe điện thể thao của Audi phân phối chính hãng được triều hồi theo chương trình mang số hiệu 47UP của hãng Audi AG.
Theo nhà sản xuất, trong quá trình sử dụng và vận hành xe, ống dầu phanh phía trước có thể bị nứt và hư hại. Từ đó dẫn đến mất dầu phanh, hiệu suất phanh giảm, xe vẫn có thể giảm tốc với lực phanh phía sau nhưng không đảm bảo an toàn và cần xử lý.
Nguyên nhân được xác định là do lực căng đáng kể do lực lái tác động lên ống dầu phanh phía trước, qua thời gian sẽ có các biểu hiện thất thường về mặt kỹ thuật, bị nứt, hư hại. Để sửa chữa lỗi trên thì ống dầu phanh phía trước phải được kiểm tra và thay thế đối với xe bị ảnh hưởng.
Tổng số xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT nằm trong diện triều hồi này là 8 chiếc có thời gian sản xuất từ 9/1/2020 đến 12/6/2024. Công ty TNHH ô tô Á Châu và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi cho khách hàng với thời gian thực hiện dự kiến kéo dài 2 giờ/xe.
Bên cạnh đó, Audi Việt Nam cũng phát đi thông báo triệu hồi 316 xe Audi Q5 để kiểm tra và thay thế bộ phận bơm khí của túi khí Takata. Loạt xe Auid Q5 chịu ảnh hưởng được xác định có thời gian sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối, nằm trong chương trình triệu hồi số hiệu 69R6 của hãng Audi AG.
Dựa theo thông tin được cung cấp bởi nhà sản xuất Takata, bộ phận bơm khí của túi khí trên vô-lăng lái của Audi Q5 có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao tại Việt Nam,. Điều này có thể dẫn đến đẩy nhanh quá trình đốt cháy nhiên liệu trong bộ phận bơm khí.
Do đó, sẽ làm áp lực gia tăng quá lớn bên trong bộ phận bơm khí, và dẫn đến vỏ bộ phận bơm khí bị hư hại. Sự lão hóa của nhiên liệu dạng rắn có thể xảy ra do ảnh hưởng từ độ ẩm và nhiệt độ trong một thời gian dài. Để khắc phục lỗi trên thì linh kiện bơm khí này cần phải được thay thế với thời gian thực hiện khoảng 1 giờ/xe.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam đang liên lạc trực tiếp tới 316 chủ xe Audi Q5 trong diện ảnh hưởng để hỗ trợ khắc phục miễn phí.
Ngoài ra, đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Cả 2 chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2024 tới ngày 1/12/2027 và đã được Audi đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.