Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, loạt xe điện Porsche Taycan sản xuất từ tháng 3/2020 đến 9/2023 nhập khẩu và phân phối chính hãng được thực hiện theo chương trình triệu hồi ARB0 của Porsche AG để thay ống dầu phanh phía trước có thể bị rò rỉ dầu phanh gây nguy hiểm.
Cụ thể, hãng xe Đức cho biết trên các phương tiện bị ảnh hưởng, ống dầu phanh thuộc hệ thống phanh được lắp tại cầu trước bên trái và bên phải được thiết kế với độ cong của ống dầu phanh không đáp ứng được độ bền. Điều này có thể làm cho vật liệu bị mỏi trong quá trình sử dụng xe, dưới những điều kiện nhất định sẽ gây ra hư hỏng cho ống dầu phanh.
Nếu ống dầu phanh hỏng, dầu phanh có thể rò rỉ tại cầu trước của xe, gây nên tình trạng mất áp lực phanh. Điều này có nghĩa là khi thực hiện phanh xe phải đạp bàn đạp phanh và giữ áp lực phanh lâu hơn do lực phanh bị giảm. Quãng đường phanh có thể dài hơn và có nguy cơ gây mất an toàn.
Trường hợp hệ thống nhận được tín hiệu áp lực phanh giảm, một cảnh báo màu vàng sẽ xuất hiện trên cụm đồng hồ với nội dung “ PSM failure - adapted onward travel possible”, tạm dịch là “Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) gặp sự cố - Chú ý điều chỉnh cách lái phù hợp với điều kiện đoạn đường phía trước”. Nếu mức dầu phanh quá thấp, một cảnh báo màu đỏ sẽ được hiển thị “Low brake fluid - park vehicle safely”, tạm dịch là “Mức dầu phanh thấp - Vui lòng đỗ xe an toàn”.
Lỗi này khiến hơn 31.000 chiếc Porsche Taycan bị triệu hồi trên toàn cầu, trong khi số lượng xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam là 95 chiếc. Danh sách trải dài đủ ở các phiên bản tiêu chuẩn, 4S, GTS, Turbo, Tubro S, 4 Cross Turismo, 4S Cross Turismo và Turbo Cross Turismo.
Phía đơn vị phân phối cho biết chưa ghi nhận trường hợp nguy hiểm nào xảy ra tại Việt Nam. Ống dầu phanh bên trái và bên phải tại cầu trước của xe điện Porsche Taycan trong diện triệu hồi sẽ được thay thế bằng phiên bản đã cải tiến để đảm bảo đặc tính kỹ thuật. Việc kiểm tra này sẽ được thực hiện trong khoảng 2 giờ đồng hồ, toàn bộ công việc kiểm tra và thay thế là miễn phí.