Chia sẻ trên trang cá nhân, travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa quan niệm người đàn ông mục tiêu quan trọng trong đời gồm 1 vợ, 2 con, nhà 3 tấm, xe 4 bánh và đi 5 châu.
Riêng bản thân anh lại làm ngược lại, sau khi trở thành người Việt Nam đầu tiên du lịch vòng quanh thế giới bằng xe máy, anh đã tậu một chiếc xe 4 bánh là Suzuki Super Carry Blind Van. Đây cũng là chiếc ô tô đầu tiên anh thực sự sở hữu đồng thời để ngỏ về hành trình thứ 2 tương tự với người bạn đồng hành mới này.
Đam mê “lang thang”
Ở hành trình vòng quanh thế giới lần đầu, travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ bắt đầu từ những chuyến đi gần, ở các nước Đông Nam Á, qua một số nước châu Á, châu Âu. Càng “lang thang” lại càng muốn khám phá thế giới rộng lớn. Do đó chỉ khi đại dịch Covid-19 ập đến anh mới trở về Việt Nam kết thúc hành trình hơn 80.000 km, với 1.111 ngày trải qua 73 nước lớn nhỏ.

Sau chuyến đi đó Trần Đặng Đăng Khoa trở thành người Việt Nam đầu tiên đi xe máy du lịch vòng quanh thế giới. Quãng thời gian sau đó, anh cho ra mắt cuốn sách “1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng” chia sẻ về chuyến đi đồng thời thực hiện một vài chuyến xuyên Việt với chiếc xe ô tô đầu tiên của mình.
Cùng người bạn đồng hành mới là Suzuki Super Carry Blind Van, travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa đã ấp ủ, lên kế hoạch cho chuyến đi vòng quanh thế giới lần thứ 2. Tính đến lúc phải quay về Việt Nam, anh đã đi được 73 nước. Do đó mục tiêu chuyến đi lần thứ 2 tiếp tục “lang thang” để đủ 100 nước. Vì đại dịch Covid-19 nên phải dừng lại cùng thời gian trôi qua lãng phí chính là động lực thôi thúc anh thực hiện hành trình vòng quanh thế giới một lần nữa.
Muốn bền bỉ cần sự đơn giản
Hiện nay, thị trường có nhiều mẫu xe mới được trang bị tràn ngập công nghệ hỗ trợ lái, song travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa lại chọn cho bản thân tiêu chí một chiếc xe giá rẻ, không có nhiều công nghệ cao siêu, không có trợ lực lái… để đồng hành trong chuyến đi mới.
Chia sẻ về lý do chọn Super Carry, anh cho rằng một chiếc xe tải nhỏ vô hình trên đường, không mấy người chú ý sẽ giúp những người thích “lang thang” như anh an tâm và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Một chiếc xe dù xe sang hay bình dân, xe máy hay 4 bánh đến từ thương hiệu Nhật luôn mang đến ít nhiều sự an tâm và tin tưởng về chất lượng, bền bỉ, phụ tùng thay thế và chi phí vận hành hợp túi tiền đại đa số người dùng.
Theo anh Khoa, những chiếc xe Nhật là lựa chọn tốt cho những chuyến đi vòng quanh thế giới. Chiếc xe đi xa chỉ nên là một cỗ máy đúng nghĩa, càng đơn giản càng đi được xa. Bởi khi đó, người sử dụng có thể dễ dàng sửa chữa những hỏng hóc trên đường, phụ tùng thay thế dễ kiếm cùng giá cả phải chăng.
Ngoại hình cũng là một yếu tố cần được xét đến khi di chuyển trên quãng đường dài hay đến những nơi xa lạ. Super Carry Blind Van mang hình ảnh thân thiện, dân dã. Một chiếc xe to lớn hầm hố có thể khơi dậy sự cảnh giác, quan ngại từ những người xa lạ. Thậm chí dễ lọt vào tầm ngắm của các tay trộm.
Trong khi đó, một chiếc xe tải cỡ nhỏ, không cầu kì, đóng mở cửa dễ dàng sẽ khiến chủ xe an tâm. Hơn nữa, mẫu xe nhỏ gọn như Blind Van không chỉ “thồ hàng” tốt lại còn dễ luồn lách “chặt hẻm” và dễ kiếm chỗ đậu.

Ngoài ra, Trần Đặng Đăng Khoa đã biến hoá Super Carry Blind Van thành một chiếc mobihome. Một vài món đồ được travel blogger trang bị thêm như giá nóc, giá treo đồ, cản trước, hệ thống năng lượng, nước… và một số đồ dùng khác phục vụ cho chuyến đi dài ngày.
Việc gia cố thêm trang bị để chiếc xe có thể trở thành người bạn đáng tin cậy hơn là vô cùng cần thiết. Song theo anh Khoa, việc thay đổi kết cấu xe hay nâng công suất để xe mạnh hơn là điều không nên vì sẽ tăng rủi ro hỏng hóc.
Chờ ngày xuất phát
Dự kiến xuất phát vào ngày 11/11/2023, travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa sẽ đi về hướng đông phía Mặt trời mọc. Từ Việt Nam đi Campuchia, Thái Lan, Indonesia, đi xuyên Úc, New Zealand, qua Trung Mỹ, tới Bắc Mỹ, rồi sang châu Âu, Địa Trung Hải, Thổ Nhĩ Kỳ, con đường tơ lụa, các nước Trung Á, Mông Cổ, Trung Quốc rồi về Việt Nam. Thời gian dự tính là từ 2-5 năm.
Và tất nhiên người bạn đồng hành với anh trong hành trình lần thứ 2 sẽ là Suzuki Super Carry Blind Van. Mẫu xe tải nhẹ duy nhất phân khúc xe tải van có thiết kế nhỏ gọn nhưng khả năng chuyên chở, tải hàng rất đáng nể và không kém phần kinh tế. Hình dáng cơ bản vẫn được hãng xe Nhật lưu giữ 20-30 năm và phát triển đôi chút về công năng và tiện nghi.

Cụ thể, Super Carry Blind Van có kích thước dài 3.290 mm, rộng 1.395 mm và cao 1.780 mm. Xe sỡ hữu động cơ F10A, 4 xi-lanh dung tích 1.0L với công suất tối đa 41,5 mã lực (31 kW) cùng mô-men xoắn cực đại đạt 68 Nm. Xe sử dụng giảm xóc phía trước và lá nhíp ở phía sau cho khả năng chịu tải và chở hàng đáng nể.