Toyota Yaris Cross giúp hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam hoàn thiện dải sản phẩm SUV với việc lấp đầy khoảng trống giữa Raize (hạng A) và Corolla Cross (hạng B+/C-). Là đối thủ cạnh trạnh với Hyundai Creta, Kia Seltos hay Mazda CX-3 song mẫu CUV hạng B Yaris Cross lại có giá bán đủ để khách hàng chọn xe ở phân khúc cao hơn.
Toyota Yaris Cross có chiều dài cơ sở 2.620 mm với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.310 mm x 1.770 mm x 1.615 mm. Phải dành lời khen cho Yaris Cross khi sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 260 mm, cao hơn so với Hyundai Creta (200 mm) và Kia Seltos (190 mm). Bên cạnh đó, góc tới 19 độ và góc thoát 28 độ giúp Yaris Cross dễ dàng di chuyển linh hoạt trong điều kiện vận hành đô thị.

Bên trong, chất liệu nội thất cao cấp hơn so với Toyota Raize nhờ có thêm một số chi tiết bọc giả da song chưa bắt mắt. Cảm giác sờ chạm vẫn hơi “ọp ẹp” chưa chắc chắn và chưa được hoàn thiện tốt như đàn anh Toyota Corolla Cross. Thiết kế nhỏ gọn nên không gian bên trong chỉ ở mức vừa đủ, bề ngang của xe chỉ dừng ở mức 1.770 mm không quá rộng rãi so với đối thủ Kia Seltos sở hữu 1.800 mm.
Có lẽ trang bị tính năng, tiện nghi là điểm mạnh nhất của Toyota Yaris Cross. Đáng chú ý, xe được trang bị hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, đèn trang trí nội thất vốn đã bị cắt bỏ trên Hyundai Creta. Màn hình giải trí 10,1 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, mở cốp rảnh tay...
Trong phân khúc xe Crossover hạng B, những trang bị có mặt trên Toyota Yaris Cross tỏ ra vượt trội hơn so với một số đối thủ, thậm chí tốt hơn các mẫu xe đến từ Hàn Quốc do đó đẩy giá bán xe lên mức cao hơn.

Có thể nói trang bị an toàn trên Toyota Yaris Cross thuộc diện đầy đủ nhất phân khúc CUV hạng B, một trong những ưu điểm không thể bàn cãi. Bao gồm 6 túi khí, camera 360 độ, các hệ thống an toàn chủ động như cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cảnh báo áp suất lốp (TPWS)…
Toyota Yaris Cross tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 lựa chọn động cơ gồm phiên bản xăng 1.5L có mức giá 730 triệu đồng và động cơ Hybrid 2NR-VEX 1.5L từ 838 triệu đồng. Mức giá này không quá chênh lệch so với Corolla Cross 1.8G (từ 760 triệu đồng) hay Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng).
Toyota Yaris Cross có nhiều lựa chọn động cơ với các mức công suất phù hợp nhu cầu di chuyển thông thường. Phiên bản hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn với điều kiện vận hành trong đô thị. Tuy nhiên, nền tảng khung gầm và công nghệ ứng dụng của Daihatsu chưa thể giúp khách Việt hoàn toàn yên tâm về chất lượng lâu dài.

Toyota Yaris Cross "có tất cả" nhưng lại dính điểm yếu "chí mạng" ở giá bán. Mức giá ngang ngửa Honda HR-V, Nissan Kicks hay Peugeot 2008, cao hơn nhiều so với Hyundai Creta (640 – 740 triệu đồng) và Kia Seltos (599 – 724 triệu đồng).
Trước đó, Nissan Kicks định vị cùng phân khúc CUV hạng B, định giá tương đương đã không được thị trường hấp thụ, hiện tại đang phải giảm giá mạnh để tìm khách mua. Trong khi đó, Honda HR-V với giá bán tương tự cũng đang gặp nhiều khó khăn.
Ngoài những mẫu SUV/Crossover cỡ B đã hiện diện ở thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross cũng sắp phải đối đầu với Mitsubishi Xforce. Đây được xem là đối thủ khó nhằn vì Xforce đang là hàng "hot" tại Indonesia với khoảng 1.100 xe bán ra chỉ trong 10 ngày. Mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt như Xpander - mẫu xe thường đứng top bán chạy các tháng.