Ra mắt đồng thời với Toyota Innova 2020, Toyota Yaris phiên bản mới vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên giá bán cao hơn đáng kể so với các dòng xe lắp ráp trong nước, đây vốn là trở ngại của các đời xe Yaris trước đây.
Đây không phải thế hệ mới mà vẫn chỉ là bản facelift. Như vậy, Yaris có tới 2 lần nâng cấp facelift tại Việt Nam. Đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt lớn, thiết kế giống mẫu Camry bản thể thao tại Mỹ. Cụm đèn chiếu sáng "full" LED với 3 cụm đèn nhỏ bên trong khá giống với nhiều mẫu Lexus. Cản trước xe còn có cảm biến góc. Đuôi xe gần như không có sự khác biệt.
Nội thất Yaris từ năm 2014 đến nay có rất ít thay đổi, vô lăng có thêm nhiều nút bấm hơn. Xe có tích hợp hệ thống điều khiển ga tự động Cruise Control. Màn hình trung tâm là loại mới và vẫn là kích thước 7 inch, cung cấp bởi một đơn vị đầu giải trí thứ 3. Cũng như nhiều dòng xe Toyota mới, Yaris cũng có hỗ trợ Apple CarPlay. Ngoài ra còn có các trang bị khác như điều hòa chỉnh tự động, hệ thống đề nổ bằng nút bấm, chìa khóa thông minh.Nội thất trên Yaris 2020 vẫn được thiết kế sáng màu như phiên bản cũ.
Động cơ Yaris năm nay vẫn giữ nguyên. Loại 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã 2NR-FE, cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước, đây vốn là cấu hình quen thuộc từ năm 2014 đến nay. Tương tự, trang bị an toàn cơ bản vẫn vậy với cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.
Không giống như sedan hạng B, phân khúc hatchback hạng B có khá ít lựa chọn tại Việt Nam. Ngoài Toyota Yaris, người dùng hiện tại chỉ có thể mua mới Suzuki Swift, Mazda2, trong khi đó Honda Jazz đã bị khai tử.