Năm 2025 sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu 30 năm thành lập của Toyota Việt Nam. Đồng thời, thương hiệu Nhật Bản trên đường trở thành hãng xe đầu tiên đạt doanh số 1 triệu chiếc tại dải đất hình chữ S. Chuẩn bị cho những cột mốc quan trọng sắp tới, Toyota đã có được những kết quả tích cực trong năm 2024 vừa qua.
Ngoài VinFast dẫn đầu về mặt thị phần ô tô du lịch với dải sản phẩm thuần điện, Toyota Việt Nam (TMV) là thương hiệu có doanh số xe động cơ đốt trong và hybrid tốt nhất năm 2024. Trong đó, Vios và Yaris Cross luôn nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số tích lũy cả năm lần lượt là 14.210 xe và 11.174 xe.
Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng liên tiếp trình làng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Danh sách xe Toyota có bản nâng cấp và được ra mắt thế hệ mới gồm có Corolla Cross, Hilux, Land Cruiser Prado và Camry.
.jpg)
Với định hướng Tiếp cận đa chiều, Toyota tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh xe hybrid khi đây là lựa chọn phù hợp nhất với cơ sở hạ tầng tại Việt Nam hiện tại. Năm 2024, loạt xe hybrid của Toyota bao gồm 6 mẫu xe với 7 phiên bản trang bị động cơ xăng lai điện có doanh số đạt 5.350 xe, tăng gấp đôi so với năm 2023.
Song song đó, những nỗ lực bảo vệ môi trường cũng được Toyota nghiêm túc triển khai trên toàn bộ hệ thống từ nhà cung cấp, nhà máy sản xuất, đơn vị vận chuyển đến đại lý để thúc đẩy nhận thức về việc bảo vệ môi trường nhằm hướng tới mục đích chung là lan tỏa và truyền cảm hứng cho đông đảo người dân chung tay xây dựng tương lai bền vững hơn.
.jpg)
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota vẫn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Sau cùng, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Hiện danh sách các nhà cung cấp của TMV lên tới con số 60, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam với tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.