Ngày 5/2/2025, Toyota Việt Nam (TMV) công bố cột mốc quan trọng khi chuẩn bị đánh dấu tròn 3 thập kỷ thành lập và phát triển. Theo đó, hãng ô tô Nhật Bản đã phục vụ 20 triệu lượt sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota.
Cùng với lượng khách hàng sở hữu xe tăng dần qua từng năm, Toyota Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng ở mảng dịch vụ hậu mãi. Năm 2024, hãng ghi nhận hơn 1,9 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng, tăng 9% so với năm 2023.
Đóng góp vào kết quả này là hệ thống 85 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên khắp 49 tỉnh thành được Toyota xây dựng, phát triển từ thập niên 1990. Ban đầu, số ít địa điểm chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khi thị trường ô tô trong nước ở giai đoạn đầu phát triển.
Sau 10 năm, số lượng trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota đã tăng lên con số 12, phủ sóng rộng rãi hơn tại các tỉnh thành lớn và khu vực miền Trung, miền Nam. Đến mốc 20 năm, Toyota đã có 44 trạm dịch vụ ủy quyền trải dài khắp cả nước, cung cấp dịch vụ bán hàng và hậu mãi chuyên nghiệp.
.jpg)
Song song đó, nhân sự của hệ thống Toyota được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn toàn cầu nhằm đảm bảo đầu ra chất lượng dịch vụ. Từ năm 1999, TMV đã tổ chức hoạt động “Hội thi tay nghề” định kỳ hàng năm dành cho các nhân viên về bán hàng và dịch vụ đến từ các đại lý Toyota trên toàn quốc.
Ngoài ra, Toyota còn có chương trình đào tạo kỹ thuật viên chuyên nghiệp với các cấp độ rõ ràng từ cơ bản đến chuyên sâu. Sau khi hoàn thành mỗi cấp độ, kỹ thuật viên sẽ được cấp chứng chỉ, khẳng định năng lực chuyên môn và mở rộng cơ hội phát triển trong công việc
Từ năm 2019, Toyota đã áp dụng chương trình đánh giá định kỳ Eco-Dealership tại tất cả các đại lý Toyota trên cả nước. Ngoài ra, các đại lý được khuyến khích dùng dầu động cơ tổng hợp toàn phần, sơn gốc nước, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và nhiều ý tưởng để tiết kiệm điện và giảm phát thải khác.
.jpg)
Từ các động thái trên, Toyota Việt Nam đã nhận được nhiều Giải thưởng Vàng về hoạt động dịch vụ và phụ tùng do phía Tập đoàn Toyota trao hàng năm. Điều đó phần nào thể hiện được sự công nhận về chất lượng dịch vụ vượt trội của Toyota cùng sự tin yêu và đồng hành của khách hàng trong suốt hành trình 30 năm vừa qua.
Nhân dịp này, Toyota triển khai chiến dịch “Triệu niềm tin” với tinh thần “Tận tâm - Chuyên nghiệp - Chinh phục triệu niềm tin” như một lời cam kết về dịch vụ của hãng dành cho khách hàng Việt Nam.