Toyota và Mitsubishi nỗ lực cạnh tranh Ford ở phân khúc bán tải

Thị trường xe bán tải Việt Nam sắp tới hứa hẹn sôi động hơn với loạt tân binh chuẩn bị trình làng khách hàng trong nước.

iPhone on MacBook Keyboard

Trong vài năm qua, diễn biến phân khúc pick-up tại Việt Nam tương đối nhàm chán khi Ford Ranger là cái tên áp đảo và có doanh số vượt xa các đối thủ đến từ Nhật Bản. Bước sang Quý II/2024, trước việc Ford chuẩn bị bổ sung phiên bản mới cho Ranger thì Toyota Hilux và Mitsubishi Triton 2024 cũng được lên lịch trình làng để duy trì sức cạnh tranh với mẫu bán tải Mỹ.

Theo đó, Ranger Stormtrak dự kiến mở bán vào giữa tháng 4 này với giá bán được dự đoán vào khoảng 1 tỷ đồng, xếp trên bản Wildtrak và đứng dưới Raptor trong danh mục sản phẩm bán tải của Ford Việt Nam. Trong khi đó, động cơ vẫn là loại Bi-Turbo 2.0L đi cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4x4.

Điểm đáng chú ý của Ford Ranger Stormtrak là ngoại hình hầm hố với các chi tiết sơn đen như lưới tản nhiệt, cản trước và bộ mâm hợp kim 20-inch. Ngoài ra, model này còn được Ford lắp sẵn đèn trợ sáng và thanh đỡ hàng có thể điều chỉnh ở thùng hàng phía sau, 2 trang bị thường mà người dùng Việt nâng thường nâng cấp thêm cho xe nguyên bản.

Thực tế, không kể đến bản Stormtrak mới thì Ford Ranger vẫn có nhiều lợi thế trước Hilux cũng như Triton với số lượng phiên bản đa dạng, khoảng giá rộng từ 600 đến hơn 900 triệu đồng cùng nguồn cung chủ động đến từ xe nhập khẩu lẫn xe lắp ráp trong nước.

Nhờ đó, Ford có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng quan tâm xe bán tải và đạt doanh số lên đến 16.000 chiếc Ranger trong năm vừa qua. Con số tương ứng của Toyota Hilux và Mitsubishi Triton lần lượt là 134 xe và 2.572 xe.

Về phía Toyota, trong hơn một năm qua hãng bán duy nhất Hilux 2.4L 4X2 AT tại Việt Nam. Mẫu bán tải này có giá bán hơn 850 triệu, con số thuộc diện đắt đỏ trong phân khúc nhưng lại hạn chế về mặt trang bị nên lượng xe tiêu thụ nhỏ giọt. 

Để cải thiện tình thế, hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ bổ sung phiên bản tiêu chuẩn mới cho Hilux với mức giá khởi điểm dễ tiếp cận hơn, từ khoảng 670 triệu. Đi cùng với đó, một model cao cấp đủ sức so kè với Ranger cũng sẽ có mặt với động cơ 2.8L, hệ dẫn động 2 cầu và nhiều tính năng tiện ích dành cho khách hàng.

Mitsubishi Triton sẽ là cái tên có sự thay đổi lớn nhất trong thời gian tới khi chuẩn bị trình làng thế hệ thứ 6 ở Việt Nam. Thông tin hiện tại về Triton mới chưa được hé lộ nhiều nhưng khả năng cao mẫu pick-up bán tốt thứ 2 trong phân khúc vẫn sẽ có 4 tùy chọn cấu hình như đời xe hiện tại, đi cùng giá đề xuất dao động 700-900 triệu đồng.

Những cải tiến được người dùng bán tải chờ đợi trên Mitsubishi Triton 2024 có thể kể đến động cơ diesel mới được cải thiện thông số hiệu năng và đạt chuẩn khí thải Euro 5, khung gầm và thiết kế mới ấn tượng hơn, danh sách trang bị tiện nghi hiện đại…

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.