Toyota Raize 2022 có thêm động cơ Hybrid trước khi trình làng Việt Nam

Trước thềm ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Raize 2022 còn có thêm động cơ xăng 1.2L mới tại quê nhà Nhật Bản.

iPhone on MacBook Keyboard
Hãng xe Nhật Bản đã quyết định bổ sung phiên bản hybrid hoàn toàn mới cho 2 mẫu SUV đô thị Toyota Raize và Daihatsu Rocky ở thị trường quê nhà Nhật Bản.
 
undefined
Toyota Raize 2022 tại thị trường Nhật Bản có thêm động cơ hybrid
Toyota Raize 2022 có tùy chọn hệ thống truyền động mới mang tên e-SMART, về cơ bản đây là loại hybrid kết hợp động cơ 1.2L 3 xi-lanh hút gió tự nhiên với mô-tơ điện 105 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm tại trục trước, tuy nhiên động cơ này không dùng để truyền động mà để sạc lại ắc quy lithium-ion 4.3 Ah đặt bên dưới hàng ghế sau. Cấu hình này loại bỏ hộp số truyền thống và cho hiệu suất nhiên liệu cực tốt ở 3,57 lít/100 km.
 
Với hệ truyền động hybrid kể trên, Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022 mang đến trải nghiệm lái khá giống với ô tô điện, trừ âm thanh phát ra từ động cơ xăng. Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga. Hãng Toyota khẳng định phiên bản hybrid của Raize và Daihatsu Rocky 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,57 lít/100 km.
 
undefined
Ngoài động cơ Hybrid, phiên bản máy xăng 1.2L của Toyota Raize 2022 cũng được bổ sung
Ngoài tùy chọn trên, Toyota Raize 2022 cũng được cập nhật nhẹ bản máy xăng 1.2L thường cho hiệu suất nhiệt tốt hơn. Bản này mặc định đi kèm dẫn động 1 cầu và hộp số CVT. Công suất và mô-men xoắn mới chưa được công bố. Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số hoạt động của động cơ xăng 1.2L kể trên. Chỉ biết rằng, phiên bản dùng động cơ xăng 1.2L của 2 mẫu SUV đô thị này tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km.
 
Trong khi đó, động cơ tăng áp 1.0L cũ sẽ chỉ được dùng cho phiên bản dẫn động 4 bánh của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022. Tương tự máy xăng 1.2L mới, động cơ tăng áp 1.0L của xe cũng kết hợp với hộp số CVT.
 
undefined
Nội thất không có nhiều thay đổi trên phiên bản mới của Toyota Raize
Các công nghệ mặc định có mặt trên Toyota Raize nay bao gồm hệ thống Smart Assist sử dụng công nghệ cảnh báo va chạm và tự động phòng tránh va chạm hiệu quả hơn, chưa kể khả năng sử dụng cảm ứng để nhận biết người đi đường/đi bộ khác trong điều kiện vận hành thiếu sáng.
 
Cuối cùng, chiếc SUV cỡ nhỏ của Toyota có khả năng tự bật đèn nội thất khi phát hiện người cầm khóa xe đang tiến tới gần. Phiên bản e-SMART có nguồn điện 1.500 watt AC100V ngoài làm nguồn sạc khẩn cấp.
 
Riêng phiên bản hybrid của Toyota Raize 2022 và Daihatsu Rocky 2022 sẽ được trang bị ổ điện AC100V, 1.500W, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp.
 
undefined
Toyota Raize 2022 sắp tung ra thị trường Việt Nam nhiều khả năng dùng động cơ 1.0L tăng áp
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Raize Hybrid 2022 và Daihatsu Raize Hybrid 2022 có giá lần lượt 2,163 triệu yên (khoảng 432 triệu đồng), 2,116 triệu yên (khoảng 423 triệu đồng).
 
Tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Toyota Raize cũng đã được lên lịch ra mắt vào ngày 4.11 tới. Mẫu SUV đô thị cỡ A này nhập nguyên chiếc từ Indonesia với 1 phiên bản duy nhất đi kèm giá bán dự kiến ở mức 530 triệu đồng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.