Toyota muốn Century trở thành thương hiệu siêu sang toàn cầu

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới dự định đưa nhánh sản phẩm nội địa Century đến các thị trường quốc tế nhằm cạnh tranh với Rolls-Royce hay Bentley.

iPhone on MacBook Keyboard

Theo chia sẻ từ một đại diện giấu tên của Toyota với Forbes, hãng đang có kế hoạch mở rộng việc kinh doanh ở mảng xe sang khi hãng chuẩn bị trình làng các dòng ô tô mang nhãn hiệu Century đến khách hàng toàn cầu.

Đáng chú ý, Century sẽ được Toyota định vị cao hơn hãng xe “anh em” Lexus, từ đó hướng đến khả năng sánh ngang với những thương hiệu siêu sang hàng đầu trên thế giới như Rolls-Royce, Bentley hay Mercedes-Maybach.

Century ra đời vào năm 1967 với xuất phát điểm là một nhánh sản phẩm cao cấp dành riêng cho thị trường nội địa của Toyota. Những mẫu sedan cỡ lớn của Century từ thế hệ thứ nhất đến thứ 3 nổi tiếng với ngoại hình cổ điển, nội thất tiện nghi và sang trọng, đi cùng động cơ V8 hoặc V12 dung tích lớn.

Đến tháng 9/2023, thế hệ Century thứ 4 được trình làng với nhiều nâng cấp đáng chú ý, bao gồm lần đầu tiên có thêm biến thể SUV và trang bị hệ truyền động hybrid V6 3.5L chia sẻ công nghệ từ xe Lexus.

Toyota Century SUV được so sánh với Rolls-Royce Cullinan - Ảnh: Toyota.

Trong động thái gần nhất nhằm tái định vị thương hiệu nhánh của mình, Toyota thông báo rằng hãng biến thể gầm cao ra mắt hồi năm ngoài sẽ được rút ngắn tên gọi từ Century SUV chỉ còn Century, trong khi các model gầm thấp sẽ được gọi là Century Sedan.

Hiện vẫn chưa có danh sách đầy đủ về những thị trường nước ngoài mà Toyota Century nhắm. Nguồn tin từ nhà sản xuất Nhật Bản chỉ mới xác nhận một vài khu vực tiềm năng cho việc xuất khẩu Century như châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Cũng như Rolls-Royce hay Bentley, khách hàng có thể cá nhân hóa mẫu xe siêu sang đến từ xứ sở Mặt trời mọc với những tùy chọn đắt đỏ, trong đó mức giá khởi điểm của Toyota Century vào khoảng 170.000 USD, gần 4,2 tỷ đồng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.