Theo một báo cáo vào năm 2022 cho biết, Toyota Land Cruiser 300 Series có thể xuất hiện tùy chọn động cơ chạy bằng hydro – điều này đánh dấu sự trở lại của động cơ V8 cho dòng xe dẫn động bốn bánh vốn là biểu tượng của Toyota.
Best Car, tạp chí ô tô danh tiếng của Nhật Bản vốn nổi tiếng trong việc thu thập thông tin chính xác từ các nguồn có uy tín, đưa tin Toyota đang chuẩn bị lắp đặt động cơ sử dụng năng lượng hydro cho một trong những dòng SUV lớn nhất của mình là Land Cruiser 300 Series.

Không giống với những mẫu xe chạy bằng hydro trước đó như Toyota Mirai và Hyundai Nexo đều sử dụng pin nhiên liệu hydro để sạc các bộ pin trên xe, Toyota Land Cruiser sẽ cải tiến động cơ đốt trong chạy bằng xăng thông thường để có thể chạy bằng Hydro (H2).
Tuy nhiên, Best Car đã đưa thông tin rằng: "Mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ nhiên liệu Hydro sẽ là Land Cruiser", đây có thể là một động thái cho quá trình sản xuất hàng loạt các mẫu xe dùng nhiên liệu Hydro.
Trên trang bìa tạp chí Best Car được xuất bản vào năm 2022 dường như mô tả động cơ V8 chạy bằng hydro đang được đối tác lâu năm của Toyota là Yamaha phát triển. Đây là một điều hứa hẹn về mẫu xe chạy bằng hydro cũng có thể đánh dấu sự trở lại của động cơ V8, vì dòng LandCruiser 300 Series hiện tại đã chuyển sang động cơ xăng V6 và diesel tăng áp kép.
Ra mắt vào cuối năm 2021, nhưng đã được phát triển từ năm 2018, động cơ V8 hydro của Yamaha là phiên bản cải tiến của động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên của hai mẫu xe thể thao Lexus RC F và LC500.

Một nguyên mẫu của động cơ V8 chạy bằng hydro gắn trên Land Cruiser được tiết lộ vào năm 2021 có công suất 455 HP và 540 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng V8 trên các mẫu xe Lexus có thông số là 450 mã lực - 530 Nm và động cơ xăng V6 3,5 lít tăng áp kép trên Land Cruiser hiện tại có mức công suất là 414 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm.

Không giống như hầu hết ô tô chạy bằng hydro hiện đại thường sử dụng pin nhiên liệu để sạc bộ pin và dẫn động bánh xe thông qua động cơ điện, công nghệ được cho là đang được Toyota và Yamaha phát triển cho Land Cruiser sử dụng hydro (H2) làm nhiên liệu cho xi-lanh của xe như một động cơ đốt trong truyền thống.

Ra mắt lần đầu trên chiếc xe đua Corolla vào năm 2021, Toyota cho biết động cơ hydro mới của họ "không thải ra CO2" khi di chuyển, "ngoại trừ việc đốt cháy một lượng nhỏ dầu nhớt bên trong động cơ trong khi lái xe, điều này cũng xảy ra với động cơ xăng thông thường".
Phát biểu vào tháng 5 năm 2021, Koji Sato, chủ tịch Toyota Gazoo Racing cho biết: "Điều khiến hydro trở nên đặc biệt là tốc độ đốt cháy của nó gấp 8 lần so với xăng. Điều đó có nghĩa là phản ứng đốt xảy ra nhanh hơn. Vì vậy, mô-men xoắn ở tốc độ thấp gần như sẽ có ngay lập tức sau khi đạp ga và lực kéo sinh ra một cách mạnh mẽ là điều làm cho động cơ hydro trở nên hứa hẹn. "Tuy nhiên, tốc độ đốt cháy nhanh của hydro tạo ra áp suất và nhiệt độ cao, khiến việc quản lý nhiệt trở thành một vấn đề về mặt kỹ thuật. Vì vậy, cuối cùng là làm thế nào để tìm ra điểm cân bằng để tối đa hóa công suất.”
Cũng trong năm 2021, Toyota đã tiết lộ nguyên mẫu GR Yaris được trang bị phiên bản cải tiến sử dụng nhiên liệu Hydro của động cơ tăng áp 03 xi-lanh 1,6L, mặc dù chạy bằng nhiên liệu hydro nhưng động cơ vẫn sản sinh công suất giống hệt với chiếc xe chạy bằng xăng với thông số 272 mã lực - 370 Nm.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện bước đầu tiên của hành trình phát triển động cơ chạy bằng hydro với tư duy chấp nhận thử thách”. Vẫn chưa biết khi nào Toyota LandCruiser chạy bằng nhiên liệu hydro sẽ ra mắt hoặc nó sẽ được bán ở thị trường nào, chúng ta hãy tiếp tục chờ đợi những tín hiệu tốt từ Toyota.