Toyota Hilux 2024 sẽ có thêm 2 phiên bản mới tại Việt Nam

Nhiều tư vấn bán hàng tiết lộ Toyota Hilux 2024 sẽ có mức giá dễ tiếp cận hơn, giúp tăng sức cạnh tranh ở phân khúc bán tải và thu hút thêm nhiều người dùng Việt.

iPhone on MacBook Keyboard

Không ít đại lý đã nhận đặt cọc mẫu Toyota Hilux 2024 và hứa hẹn bàn giao xe vào Quý II/2024. Toyota Hilux từng là cái tên đứng nhất nhì phân khúc xe bán tải. Tuy nhiên giá bán cao và trang bị tính năng nghèo nàn khiến doanh số của mẫu xe này ngày càng sụt giảm, phải đi đến bước đường tạm ngừng kinh doanh vào năm 2022.

Đến tháng 3/2023, Hilux quay trở lại với phiên bản duy nhất 2.4L 4x2 AT cùng giá bán 852 triệu đồng, tăng tới 178 triệu đồng so với trước đây. Ngoài ra, một biến thể khác là Adventure tuy không xuất hiện trên trang web chính thức của Toyota Việt Nam nhưng vẫn được các đại lý Toyota chào bán. Theo đó, đây là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel 2.8L 4x4 AT có mức giá 1,077 tỉ đồng.

Tăng thêm phiên bản, giảm giá bán sẽ giúp Toyota Hilux 2024 có cơ hội thoát ế.

Cụ thể, phía đại lý cho hay, Toyota Hilux vẫn sẽ có hai phiên bản tương tự như đời xe 2023 bên cạnh bổ sung hai phiên bản mới gồm 4x2 MT sử dụng động cơ diesel 2.4L tương tự như bản 4x2 AT hiện hành. Động cơ này sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Cao cấp hơn sẽ là phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.8L 4x4 AT Adventure cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Cả hai phiên bản đi kèm tùy chọn động cơ đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Về ngoại hình, Toyota Hilux 2024 về Việt Nam sẽ mang thiết kế tương tự bản nâng cấp mới ra mắt tại thị trường Úc và Indonesia cách đây không lâu. Thay đổi nhỏ đáng chú ý ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình bát giác mới thể thao và cá tính hơn tương tự như đàn anh Tundra. Đèn pha và đèn sương mù LED được thiết kế cùng cản trước và hốc đèn sương mù mới.

Theo các tư vấn bán hàng, bản 4x4 AT Adventure sẽ được trang bị thêm nhiều tiện ích như cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và màn hình hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây.

Giá bán cao cùng trang bị nghèo nàn khiến Toyota Hilux đuối sức trong phân khúc bán tải.

Giá bán cao trong khi tính năng trang bị lại không được cập nhật cải tiến khiến Toyota Hilux mất dần vị thế trong mắt người tiêu dùng Việt. Kể từ khi mở bán trở lại, sức tiêu thụ của Hilux thường xuyên thuộc nhóm trụ hạng trong phân khúc và xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường. Cả năm 2023, Toyota Hilux chỉ bán được 134 chiếc, kém gần một nửa so với Isuzu mu-X (236 chiếc).

Nếu Toyota Hilux 2024 được chốt giá bán chính thức giảm tới cả trăm triệu đồng đúng như chia sẻ của đại lý, mẫu pick-up này sẽ có cơ hội cải thiện doanh số. Dẫu vậy, khả năng cạnh tranh của Hilux vẫn sẽ để ngỏ khi mà các đối thủ chính ở phân khúc bán tải hiện có nhiều phiên bản và đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Đơn cử như Ford Ranger đang được phân phối với 7 phiên bản, có giá niêm yết từ 669 triệu đồng đến 979 triệu đồng; hay Mitsubishi Triton có 4 biến thể, với giá khởi điểm 710-905 triệu đồng.

Dự kiến, Toyota Hilux 2024 sẽ có giá bán từ 668 triệu đồng. Mức giá này ngang ngửa Ford Ranger (từ 669 triệu đồng) nhưng lại nhỉnh hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc khác như: Mazda BT-50 (từ 554 triệu đồng), Mitsubishi Triton (từ 650 triệu đồng), Isuzu D-Max (từ 650 triệu đồng).

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.