Theo số liệu bán hàng vừa được TC-Motor công bố, trong tháng 7.2020 – tháng đầu chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp sản xuất trong nước chính thức được áp dụng, tình hình kinh doanh xe Hyundai đã khởi sắc trở lại, thậm chí là bùng nổ.
Hyundai Tucson có một tháng kinh doanh thuộc hàng tốt nhất trong lịch sử có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số bán ra 1.066 xe, đứng trên tất cả các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu xe theo sau là Mazda CX-5 với 1.032 xe, Honda CR-V chi bán được 130 chiếc, trong khi đó Mitsubishi Outlander khá đột phá với 515 xe bán ra thị trường.
Trong khi đó, Hyundai SantaFe có màn "truất ngôi" vua doanh số của Toyota Fortuner với kết quả bán ra 1.198 xe, bỏ xa đối thủ Nhật Bản chỉ bán được 524 chiếc. Ở những tháng trước, mẫu xe Hàn Quốc so kè khá tương đương với sản phẩm của Toyota, lúc vượt lên, khi tụt lại nhưng khoảng cách không lớn.
Đáng lưu ý, Toyota Fortuner cũng có ưu thế lắp ráp trong nước, được hưởng lợi giảm lệ phí trước bạ 50% từ Chính Phủ, tuy nhiên thế là chưa đủ để tạo nên sức hút như mẫu xe ngập "đồ chơi" đến từ Hàn Quốc.
Một đối thủ khác của Hyundai SantaFe là Mazda CX-8 cũng không đủ lực để cạnh tranh. Dù được giảm giá đáng kể lên tới hàng trăm triệu đồng trong tháng trước nhưng bấy nhiêu chỉ đủ giúp CX-8 có thể kèn cựa với Toyota Fortuner với doanh số đạt được 526 chiếc, kém xa so với Hyundai SantaFe.
Nhờ sự vượt trội về doanh số, Hyundai góp mặt tới 4 mẫu xe trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7.2020, trong khi đó Toyota chỉ có 1 đại diện duy nhất là Vios.
Bước sang tháng 8, phân khúc xe gầm cao 5 và 7 chỗ có thể sẽ có sự thay đổi lớn khi Honda CR-V 2020 vừa được ra mắt, Toyota cũng có mẫu Corolla Cross mới. Tuy vậy, sức hút từ các mẫu xe Hyundai như Tucson và SantaFe vẫn rất lớn nhờ chiến lược giá tốt, đi kèm trang bị phù hợp với thị hiếu khách hàng Việt.