Tại Việt Nam, Toyota Crown được xem là dòng xe VIP chuyên phục vụ cho cán bộ, viên chức, khách hàng cao cấp. Dù đã qua hàng chục năm sử dụng, những chiếc xe này vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển, được nhiều người tìm mua sưu tầm. Chiếc xe trong bài viết là một trong những chiếc Toyota Crown 1997 hàng hiếm tại Việt Nam vẫn giữ được các chi tiết nguyên bản hấp dẫn nhiều khách hàng chuộng phong cách hoài cổ.

Với những mẫu xe nguyên bản, Toyota Crown vẫn giữ được "giá trị cốt lõi"
Kiểu dáng của Toyota Crown trong những năm 1990 vẫn còn được rất nhiều khách hàng yêu thích dù nó không hề có một nét đẹp hiện đại nào. Thậm chí nhu cầu đối với dòng xe này tại Nhật Bản vẫn cao đến mức Toyota phải sản xuất ra những chiếc xe đời mới nhưng có kiểu dáng của xe đời cũ để phục vụ cho các đối tượng khách hàng trung thành với thiết kế cổ điển, cũng như cung cấp cho đội xe taxi hùng hậu tại đất nước này.
Là một mẫu xe hạng sang, Toyota Crown có chiều dài gần 5 mét, bề ngang 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm. Điều này giúp khoang xe rộng rãi, đuôi xe dài tạo nên không gian hành lý rộng "thêng thang". Thiết kế xe vuông vắn và đặc biệt sang trọng đẹp mắt với màu sơn đen, vành đúc 15 inch kiểu đa chấu, đèn pha và đèn hậu kiểu halogen cổ điển.

Khoang nội thất nguyên bản vẫn còn rất mới sau 23 năm sử dụng
Bên trong khoang nội thất của Toyota Crown hơn 20 năm tuổi đã có nhiều dấu ấn của thời gian. Tuy vậy không khó để nhận ra chất lượng cao từ các chi tiết bằng nhựa vẫn giữ nguyên hình hài nguyên trạng. Với những mẫu xe nguyên bản, nội thất nỉ nhung nếu vẫn còn giữ lại sẽ được đánh giá cao và có giá trị bán lại tốt hơn.
Một số chi tiết còn được ốp gỗ giúp hoàn thiệt thêm phong cách sang trọng trong khoang xe. Là một mẫu xe gần 30 năm tuổi nên các trang bị của Toyota Crown nằm ở mức đủ dùng. Chiếc xe trong bài viết thậm chí còn giữ lại hệ thống giải trí đầu đọc đầu đọc băng cassette, ở thời điểm đó chưa có đầu đĩa CD.

Khoang nội thất nỉ "zin" được chủ xe giữ lại sau hàng chục năm sử dụng
Cung cấp sức mạnh cho Toyota Crown đời 1997 là cỗ máy xăng 3.0L công suất 216 mã lực, mô-men xoắn 295 Nm. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản. Hầu hết các mẫu Crown tại Việt Nam đều dùng hộp số sàn, chỉ có một số ít trang bị số tự động. Tất nhiên với cỗ máy V6, đây không phải là một mẫu xe tiết kiệm xăng.
Chiếc xe trong bài viết này là một trong những mẫu Toyota Crown hiếm hoi có trang bị hộp số tự động cùng những tính năng cao cấp nhất trong dòng xe này. Giá bán cho dòng xe Toyota Crowwn ở thị trường xe cũ Việt Nam dao động từ 250 triệu đến 350 triệu đồng tuỳ năm sản xuất và tình trạng xe.