Không rõ vì lý do gì mà chủ xe Toyota Corolla Cross phiên bản cao cấp nhất 1.8HV này "chia tay" sau khi sử dụng hơn 1 tháng, lăn bánh gần 3.000 km. Giá bán rao trên mạng mạng xã hội 960 triệu đồng, cao hơn giá chính hãng niêm yết 925 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu mua xe mới khách hàng phải chi ra khoảng 1,04 tỉ đồng để lăn bánh tại Hà Nội.
Như vậy, người mua lại chiếc Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8HV này có thể tiết kiệm được khoảng 50 - 80 triệu đồng tùy theo khu vực đăng ký xe. Mức giá này chưa thật sự hấp dẫn nhưng ngược lại phù hợp với người không muốn mua xe phải chờ đợi lâu như hiện nay.
Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8HV trang bị động cơ hybrid lai xăng điện cho tổng công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 305 Nm, kết hợp với hộp số tự động e-CVT. Phiên bản này còn sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng an toàn cao cấp như hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảm biến va chạm trước/sau và camera 360 độ.
Phiên bản 1.8HV cao cấp nhất được trang bị màn hình giải trí trung tâm 9 inch (trên phiên bản G là 7 inch) hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, gương chiếu hậu chống chói tự động. Hệ thống khung gầm TNGA thế hệ mới của Toyota trên Corolla Cross 2021 là điểm nhấn nổi bật khác.
Toyota Corolla Cross mới ghi điểm ở các thông số kích thước lớn nhất phân khúc SUV hạng B, tiệm cận phân khúc xe hạng C. Theo đó, chiều dài x rộng x cao của xe đạt 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm); chiều dài cơ sở 2.640 mm, khoảng sáng gầm xe 161 mm.
Toyota Corolla Cross phân phối tại thị trường Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc cho nên xe không được hưởng 50% lệ phí trước bạ. Với giá bán cao và lệ phí trước bạ không được ưu đãi, Toyota Corolla Cross phải cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc cao hơn Hyundai Tucson, Mazda CX-5, thậm chí cả Honda CR-V, tất cả mẫu xe này đều được lắp ráp trong nước.