Toyota Camry 2022 đã về Việt Nam, thay toàn bộ động cơ

Toyota Camry 2022 sẽ có những nâng cấp quan trọng để tăng thêm sức cạnh tranh trong phân khúc, đặc biệt là động cơ mới có thêm biến thể dẫn động Hybrid.

iPhone on MacBook Keyboard
Dựa vào các thông tin đã rò rỉ trước đó trên mạng xã hội, Toyota Camry 2021 tại Việt Nam sẽ có 4 phiên bản lần lượt là Camry 2.0G, Camry 2.0Q, Camry 2.5Q và Camry 2.5HV. Trong đó, bản 2.5 HV sẽ là biến thể sử dụng động cơ lai xăng - điện Hybrid. Trong khi đó phiên bản 2.0Q mới có các trang bị tiện nghi cao cấp hơn.
 
Lô xe Toyota Camry 2022 đầu tiên được nhập từ Thái Lan hiện đã có mặt tại nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc. Có lẽ thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam của Toyota Camry sẽ không còn quá xa. Nhiều đại lý đã bắt đầu nhận cọc phiên bản mới của Camry với giá bán cho phiên bản cao nhất lên đến 1,4 tỷ đồng. 
 
Về mặt thiết kế, điểm mới ở ngoại thất đáng chú ý nhất chính là lưới tản nhiệt phía trước mới được mở rộng hơn bản hiện tại lấy cảm hứng từ đàn anh Avalon và bổ sung các chi tiết kim loại mạ chrome, đèn pha sửa đổi nhẹ cho tất cả các phiên bản. Mâm hợp kim thiết kế mới tăng kích thước lên 18 inch.
Cabin có các trang bị tiêu chuẩn như vô-lăng chỉnh điện, màn hình 9 inch kiểu nổi mới, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh với Android Auto hoặc Apple CarPlay, ghế lái nhớ vị trí, 2 ghế trước có chức năng thông gió với quạt gió từ bên dưới ghế và tựa lưng, ghế sau điều chỉnh điện và một cụm điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển phía sau. Để tăng khả năng thư giãn cho hành khách phía sau, tựa lưng có thể được ngả ra với hệ thống điện.
 
Tính năng an toàn cũng được nâng cấp với gói Toyota Safety Sense 2.5+, được bổ sung thêm tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, người đi xe đạp vào ban ngày và người đi bộ qua giao lộ cho hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Các tính năng mới khác bao gồm hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ xe đi giữa làn đường, chức năng giảm tốc ở góc cua của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và kiểm soát khởi động lái xe giúp bảo vệ khỏi việc tăng ga đột ngột. Camera 360 độ.
 
Nhiều khả năng, Toyota Camry sẽ sử dụng động cơ xăng đời mới mang mã 25A-FKB 2.5L Dynamic Force hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực (mạnh hơn 21 mã lực so với đời cũ) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. 
Trong khi đó các phiên bản động cơ 2.0L cũng được nâng cấp lên thế hệ mới với mã M20-FKS với sức mạnh 175 mã lực (mạnh hơn 11 mã lực với động cơ cũ). Ngoài ra, hộp số chuyển sang vô cấp CVT thay vì 6 cấp như trước. 
 
Phiên bản Hybrid sẽ là sự kết hợp giữa động cơ 2.5L công suất 178 mã lực và 220 Nm kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Toyota Camry Hybrid 2022 có công suất kết hợp là 211 mã lực. Phiên bản hybrid đi kèm hộp số tự động E-CVT và cụm pin Ni-MH nằm bên dưới hàng ghế sau.
 
Với sự xuất hiện của các phiên bản trang bị và động cơ mới, Toyota Camry sẽ có nhiều mức giá khác nhau để vừa cạnh tranh với các đối thủ sẵn có như Mazda6 hay KIA K5, vừa mở rộng thêm đối tượng khách hàng mới muốn trải nghiệm công nghệ động cơ Hybrid lần đầu xuất hiện trên Camry tại  Việt Nam.
 
 
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.